บอลโลกดันเรตติ้ง “อมรินทร์” เติมคอนเทนต์เลี้ยงโมเมนตัม

“อมรินทร์” ยิ้มร่าถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกดันเรตติ้งพุ่ง เผยรายการพิเศษตอบรับดี เปิดแผน 2 เตรียมขนรายการใหม่คอนเทนต์เจ๋งหวังตรึงคนดูต่อเนื่องหลังบอลโลกปิดฉาก

นางสาวระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อมรินทร์ พรินติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2018 (14 มิถุนายน-15 กรกฎาคม) อมรินทร์ทีวี ช่อง 34 เป็น 1 ใน 3 ช่องที่ได้รับมอบหมายให้ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งก็ทำให้ผู้บริโภครู้จักช่องอัมรินทร์ทีวีมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ส่งผลดีในแง่ของเรตติ้งของช่องที่มีตัวเลขเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ อมรินทร์ทีวียังได้จัดเตรียมรายการพิเศษเกี่ยวกับฟุตบอลโลกออกมาอีก 3-4 รายการ อาทิ รายการเกาะติดบอลโลก เพื่อออนแอร์ในช่วงไพรมไทม์ ซึ่งขณะนี้ได้รับผลตอบรับดีจากกลุ่มสปอนเซอร์

“ในช่วงเริ่มต้นการแข่งขันฟุตบอลโลก โดยภาพรวมอาจจะดูไม่ค่อยคึกคักนัก ส่วนหนึ่งอาจเป็นผลมาจากความล่าช้า จึงทำให้เสียโอกาสที่จะประชาสัมพันธ์และโปรโมตการแข่งขันฟุตบอลโลกได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม คาดว่าหลังจากนี้ไปและการแข่งขันที่เป็นรอบลึก ๆ จะทำให้กระแสการแข่งขันเข้มข้นขึ้น และเป็นที่สนใจของผู้ชม และมีความคึกคักมากขึ้น”

นางสาวระรินกล่าวว่า อย่างไรก็ตาม หลังฟุตบอลโลกจบลง เพื่อเป็นการรักษาโมเมนตัมของเรตติ้งของช่องไว้ อมรินทร์ทีวีได้เตรียมรายการใหม่ ๆ กลุ่มเอ็นเตอร์เทนเมนต์และไลฟ์สไตล์เข้ามาเสริม ขณะเดียวกันก็จะมุ่งพัฒนาคอนเทนต์รายการต่าง ๆ ให้มีความครบเครื่องครบรส รวมทั้งจะมีการซื้อคอนเทนต์ใหม่ ๆ จากต่างประเทศเข้ามาเพิ่ม เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น

ขณะที่ตลาดนิตยสารได้รับผลกระทบจากโซเชียลมีเดียค่อนข้างมาก และทำให้ต้องมีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งรูปเล่ม เนื้อหา เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มผู้อ่านเป้าหมาย รวมถึงการสร้างให้นิตยสารมีจุดแข็งมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีแผนนำคอนเทนต์ และเนื้อหาที่น่าสนใจจากนิตยสาร มาเผยแพร่ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น


ส่วนตลาดหนังสือเล่มหรือพ็อกเกตบุ๊กเครืออมรินทร์มีนโยบายจะผลิตหนังสือใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งการท่องเที่ยว, เรื่องสั้น, นิยาย, วรรณกรรม โดยวางจำหน่ายผ่านร้านนายอินทร์ ซึ่งจะมีการปรับโมเดลธุรกิจให้เชื่อมโยงระหว่างโลกออนไลน์และออฟไลฟ์ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และปีนี้ตั้งเป้ายอดขายตลาดรีเทลรวมทุกช่องทาง 1,500 ล้านบาท