รพ.จุฬารัตน์ ปักธงเป้ารายได้ปี 61 พุ่งไม่ต่ำกว่า 15-20% ลั่นผลงานครึ่งปีหลังสดใสรับผลบวกไฮซีซั่น

นายแพทย์กำพล พลัสสินทร์

โรงพยาบาลจุฬารัตน์ ย้ำเป้ารายได้ปี 61 โตไม่ต่ำกว่า 15-20% เดินหน้าเข้าช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ดันผลงานครึ่งปีหลังแกร่ง อวดจุดเด่นศูนย์หัวใจ “จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์” โชว์ความเป็นเอกชนเพียงแห่งเดียวในเขตภาคตะวันออกของประเทศไทย

นายแพทย์กำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปี 2561 เติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 15-20% จากปี 2560 มีรายได้อยู่ 3,896.42 เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจเฮลท์แคร์

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมในช่วงไตรมาส 2/2561 บริษัทมองว่าจะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นเมื่อจากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันซึ่งมีผลต่อการเกิดโรคระบาด เช่น ไข้หวัด ซึ่งมาเร็ว และมีระยะเวลานานกว่าปกติ

นอกจากนี้บริษัทยังมีจุดเด่นในโรงพยาบาล จุฬารัตน์ 3 อินเตอร์ เพราะว่ามีศูนย์โรคหัวใจและหลอดเลือด และเป็นโรงพยาบาลเอกชนเพียงแห่งเดียวในเขตภาคตะวันออกของประเทศไทย ที่มีศูนย์หัวใจครบวงจร รวมถึงมีความพร้อมสูงสุดในการตรวจวินิจฉัย และให้การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจโดยมีเครื่องมือและเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ทันสมัย ครอบคลุมในทุกๆด้านตลอด 24 ชั่วโมงภายใต้การรับรองมาตรฐานคุณภาพระดับโลก JCI และมีห้องตรวจสวนหัวใจ ห้องผ่าตัด หอพยาบาลผู้ป่วยหนักโรคหัวใจและหอพักผู้ป่วยหัวใจ (CCU) รวมถึงมีหน่วยฟื้นฟูสมรรถภาพหัวใจและปอด (Cardio-pulmonary rehabilitation unit) ไว้รองรับการดูแลภายหลังเข้ารับการรักษา


ขณะที่ผลประกอบการงวดไตรมาส 1/2561 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 193 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 26% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 153 ล้านบาท นับเป็นกำไรสุทธิสูงสุด (นิวไฮ) ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา และมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ระดับ 18% เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 16%