ฟุตบอลโลกดันยอดดีลิเวอรี่ “เบอร์เกอร์คิง”เร่งเปิดสาขา

แฟ้มภาพ

“เบอร์เกอร์ คิง” เผยธุรกิจดีลิเวอรี่ครึ่งปีแรกโตต่อเนื่อง ชี้ช่วงบอลโลกเอื้อประโยชน์ให้ดีลิเวอรี่ของเบอร์เกอร์คิงโตกว่า 2 เท่า พร้อมเปิดตัวเมนูใหม่เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเบอร์เกอร์เนื้อสูตรพรีเมี่ยม เร่งเดินหน้าขยายสาขา 16 สาขาทั่วประเทศ หวังสร้างฐานผู้บริโภคใหม่

นายประพัฒน์ เสียงจันทร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เบอร์เกอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือไมเนอร์ฟู้ด เปิดเผยว่า ในครึ่งปีแรก บริษัทโต 30% เนื่องจากการขยายสาขาของเบอร์เกอร์คิง รวมถึงธุรกิจดีลิเวอรี่ที่ได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ซึ่งมีผลมาจากเว็บไซต์ของเบอร์เกอร์คิงที่เพิ่มรูปแบบการให้บริการสั่งอาหารผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

เนื่องจากรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงส่งผลให้มีแนวโน้มเลือกใช้บริการจัดส่งอาหารดีลิเวอรี่เพิ่มขึ้น รวมถึงช่วงการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกที่เอื้อประโยชน์ให้กลุ่มธุรกิจอาหารอย่างเบอร์เกอร์คิง ส่งผลให้ดีลิเวอรี่โตมากกว่า 2 เท่า

ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำผู้นำตลาดเบอร์เกอร์เนื้อสูตรพรีเมี่ยม เปิดตัวเมนูใหม่ล่าสุด “แองกัสเอ็กซ์ที สเต็กเฮาส์” และเมนูแองกัสเอ็กซ์ที แบล็กทรัฟเฟิลด้วยวัตถุดิบใหม่ เนื้อแองกัสคุณภาพดีจากออสเตรเลีย เปิดขายในช่วงเวลาเฉพาะ (limited time only) มี 6 เมนู จากเมนูประจำทั้งหมด 12 เมนู ซึ่งในช่วงเวลาเฉพาะนี้เปิดจำหน่ายเพียงสองครั้งต่อปี

สำหรับทิศทางการตลาดในอนาคต จะเร่งขยายสาขากับสถานีบริการชั้นนำ อาทิ ปตท. เชลล์ บางจาก และคาลเท็กซ์ เช่นกัน นอกจากกลยุทธ์ในการขยายสาขาแล้ว ยังมีกลยุทธ์ชูจุดขายในเรื่องคุณภาพสินค้าและเมนูเพื่อดึงดูดผู้บริโภค เช่น เบอร์เกอร์ปลา, เบอร์เกอร์ไก่, เบอร์เกอร์หมู เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทเร่งขยายสาขาทั้งหมด 16 สาขา แบ่งเป็นร้านในปั๊มน้ำมัน 10 สาขา ภูเก็ต 3 สาขา ชลบุรี 1 สาขา กระบี่ 1 สาขา โดยทั้งหมดเป็นไดรฟ์ทรู ซึ่งปัจจุบันเบอร์เกอร์คิงมีสาขาทั้งหมด 86 สาขา แบ่งเป็นสาขาในกรุงเทพฯ 45 สาขา ต่างหวัด 27 สาขา และในสนามบิน 14 สาขา