“บีเอ็นเค” ทำอะไรก็ได้ GIRLS DON”T CRY ออนเดอะมูฟวี่

สำหรับเหล่าไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่มาแรงในยุคนี้อย่างวง “บีเอ็นเค 48” เจ้าของเพลงฮิตติดหู “คุกกี้เสี่ยงทาย” หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อน ก็เริ่มกลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วประเทศในระยะเวลาเพียง 1 ปี ทำให้กระแสความนิยมเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

ล่าสุด กำลังจะมีหนังสารคดีของตัวเองแล้ว “BNK48 : GIRLS DON”T CRY” จากผู้กำกับมากฝีมือ เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ และมีกำหนดการเข้าฉายวันที่ 16 สิงหาคมที่จะถึงนี้แต่หนังยังไม่ทันจะลงจออย่างเป็นทางการ เพราะทันทีที่ยิงหนังตัวอย่างออกมา ยอดจองบัตรรอบแรกก็ถล่มทลาย ทำให้ 2 โรงหนังค่ายยักษ์อย่างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และเอสเอฟ ซีเนม่า ต่างกระหน่ำโปรโมต “BNK48 : GIRLS DON”T CRY” ผ่านกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลแบบจัดหนัก โดยเฉพาะกระแสฟรี โปสเตอร์ ที่เหล่าโอตะจะได้รับเมื่อซื้อบัตรดูหนังตามเงื่อนไขของแต่ละราย

แหล่งข่าวจากบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ฉายภาพกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ตอนนี้โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เริ่มเปิดจองที่นั่งชมภาพยนตร์สารคดี BNK48 แล้ว ซึ่งหลังจากเปิดจองก็มียอดจองเต็มเกือบทุกรอบ ถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟนคลับ

นอกจากนี้โรงภาพยนตร์ยังมีโปสเตอร์ “บีเอ็นเค 48” สำหรับผู้ที่ซื้อตั๋วล่วงหน้าทุกที่นั่งทุกรอบรับฟรีโปสเตอร์ลิขสิทธิ์แท้จากภาพยนตร์ในวันที่รับชมทั่วประเทศ และเตรียมจำหน่ายชุดถังป๊อปคอร์น ลาย GIRLS DON”T CRY พร้อมป๊อปคอร์น ขนาด 355 ออนซ์ 1 ถัง น้ำอัดลมขนาด 32 ออนซ์ จำนวน 2 แก้ว โดยจะเปิดในพรีออร์เดอร์เร็ว ๆ นี้ ตามด้วยการประกาศเปิดฉายหนัง BNK48 : GIRLS DON”T CRY มากกว่า 140 สาขาทั่วประเทศ และจะฉายมากกว่า 2 รอบต่อวัน

สอดรับกับแหล่งข่าวจากบริษัท เอสเอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ที่กล่าวถึงกระแสของภาพยนตร์ BNK48 : GIRLS DON”T CRY ว่า มีกระแสตอบรับดีตั้งแต่หนังยังไม่เข้าโรง โดยเอสเอฟได้เปิดรอบพิเศษวันที่ 16 สิงหาคมเวลา 17.00 น. ที่โรงเอสเอฟเซ็นทรัลเวิลด์ และจะมีเซอร์ไพรส์ท้ายโรงก็มีกระแสตอบรับที่ดี โดยมียอดจองเต็มใน 1 ชั่วโมง และยังเปิดให้จองล่วงหน้าในวันที่ 16-19 สิงหาคมนี้ รอบ 16.30 น. และ 19.00 น.แล้ว ซึ่งทุก ๆ ที่นั่งจะได้รับโปสเตอร์ฟรี

“หลังจากภาพยนตร์เข้าฉายอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ อาจจะต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่า กระแสตอบรับจะเป็นอย่างไร ถ้ากระแสตอบรับดีก็พร้อมจะเพิ่มโรง เพิ่มรอบ รวมถึงระยะเวลาการฉายด้วย เพื่อรองรับดีมานด์ที่เกิดขึ้น”

ขณะเดียวกัน “จิรัฐ บวรวัฒนะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรส อาร์ทิสท์ แมเนจเม้นท์ จำกัด และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเอ็นเค โฟร์ตี้เอท ออฟฟิศ จำกัด ย้ำกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัทวางตัวเป็นทาเลนต์แมเนจเมนต์เอเยนซี่ (talent management agency) ที่มีเพลงเป็นตัวหลักในการเล่าเรื่อง สร้างความผูกพันระหว่างเพื่อน ๆ ในทีม ซึ่งทั้งหมดจะทำให้การเล่าเรื่องของบีเอ็นเคมีมิติและถูกนำเสนอผ่านช่องทางอื่นในหลากหลายช่องทางเพื่อสร้างรายได้ เช่น รายการทีวี ละคร ภาพยนตร์ เกม ดิจิทัลคอนเทนต์ การออกอีเวนต์ เป็นต้น


เท่ากับว่า โมเดลธุรกิจ “บีเอ็นเค 48” กำลังผลิดอกออกผล เพราะสามารถต่อยอดจากการสร้างคอนเทนต์ใหม่ ๆ ของเหล่าเกิร์ลกรุ๊ปและกระจายเข้าไปสู่ทุก ๆ แพลตฟอร์ม…พร้อม ๆ กับสร้างรายได้และโอกาสใหม่ ๆ แบบไม่จำกัด