‘สยามพิวรรธน์’ ผนึกญี่ปุ่นผุดโปรเจ็กต์ร่วมทุน รุกค้าปลีกมัลติแบรนด์ความงาม

กลุ่มบริษัท สยามพิวรรธน์ ได้เซ็นสัญญาร่วมทุนกับบริษัท istyle Inc. (ไอสไตล์ อิงก์) บริษัทที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์ @cosme สื่อออนไลน์ที่ให้บริการรีวิวและจัดอันดับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น และเป็นเจ้าของเครือข่ายร้านสเปเชียลตี้สโตร์เครื่องสำอางที่ชื่อว่า ‘@cosme store’

นางอุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลธุรกิจค้าปลีกของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ กล่าวว่า ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนในชื่อ บริษัท ไอสไตล์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งกลุ่มไอสไตล์ของญี่ปุ่นถือหุ้น 70% และกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ถือหุ้น 30% เพื่อดำเนินการธุรกิจร้านมัลติแบรนด์ความงาม @cosme store ซึ่งจะเปิดสาขาแรกในประเทศไทย ที่ไอคอนสยามเดือนพ.ย.นี้ บนพื้นที่กว่า 300 ตร.ม.

ภายในร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางประมาณ 7,000 รายการ งส่วนใหญ่จะเป็นแบรนด์ญี่ปุ่น มีราคาตั้งแต่ 200 บาทถึงประมาณ 4,000 บาท โดยผลิตภัณฑ์สกินแคร์และเบสเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

“ @cosme จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งและความหลากหลายให้กับพอร์ตโฟลิโอธุรกิจค้าปลีกของสยามพิวรรธน์ ซึ่งปัจจุบันประกอบไปด้วยร้านค้า อาทิ the Loft, ALAND ร้านไลฟ์สไตล์สัญชาติเกาหลี, ODS ร้านขายของตกแต่งบ้านแบบมัลติแบรนด์ และ CAZH ร้านค้าเครื่องแต่งกายสไตล์ลำลองแบบมัลติแบรนด์”

นายฮาจิเมะ เอนโดะ รองประธานอาวุโส กิจการบริการด้านความงาม ของไอสไตล์ อิงก์ กล่าวว่า @cosme store คือร้านจำหน่ายเครื่องสำอางยอดนิยมหลากหลายแบรนด์ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งสร้างนิยามใหม่แห่งประสบการณ์การช้อปปิ้งเครื่องสำอางที่เหนือกว่า ด้วยบริการจัดอันดับเครื่อง สำอางจากฐานข้อมูลที่ใหญ่มากของเว็บไซต์ @cosme

นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์เกือบทั้งหมดในร้านจะมีสินค้าตัวอย่างเตรียมพร้อมเอาไว้ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองสนใจและชื่นชอบ พร้อมคำแนะนำจากที่ปรึกษาความงามมืออาชีพ เพื่อหาเครื่องสำอางที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด

ปัจจุบัน เว็บไซต์ @cosme มีรีวิวจากผู้บริโภคมากกว่า 14 ล้านรีวิว ครอบคลุมเครื่องสำอางกว่า 300,000 รายการ จาก 32,000 แบรนด์ เป็นแหล่งข้อมูลที่มีความหลากหลายและเชื่อถือได้สำหรับผู้บริโภคทุกคน และได้นำข้อมูลเหล่านั้นมาจากผู้บริโภคมาต่อยอดสร้างเป็นพื้นที่ขายสินค้า

โดยร้านทั้งหมดมี 25 สาขาในประเทศญี่ปุ่น และเมื่อปีที่แล้ว ได้เริ่มขยายออกไปยังประเทศอื่นๆ โดยเปิดสาขาแรกในต่างประเทศ ที่เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน ในเดือนพฤษภาคม 2560 และได้เปิดร้าน ‘@cosme store’ เพิ่มอีก 4 สาขา ในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมา ในไต้หวัน และฮ่องกง