“โฮบาร์ท” เร่งยอดซีแอลเอ็มวี ส่งเครื่องล้างจานรับดีมานด์โต

ตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวโต 10% มีแนวโน้มโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการขยายตัวของกลุ่มธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร และร้านอาหาร โฮบาร์ทชี้ได้รับกระแสตอบรับจากกลุ่มลูกค้าตลาดบน เชื่อมั่นว่าปีนี้ตลาดกลุ่มซีแอลเอ็มวีบูม เร่งนำเข้าเครื่องล้างจานประสิทธิภาพสูง หวังสร้างรายได้โต

นายวิวัฒน์ วงศ์พิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทยและภาคพื้นที่อินโดจีน บริษัท โฮบาร์ท (ประเทศไทย) ผู้ผลิตเครื่องล้างจานและอุปกรณ์เตรียมอาหารแบรนด์ “โฮบาร์ท” เปิดเผยว่า ตลาดรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวมีมูลค่า 1,000 ล้านบาทต่อปี และมีแนวโน้มโตเพิ่มขึ้นทุกปี เนื่องจากเศรษฐกิจของกลุ่มประเทศซีแอลเอ็มวี (CLMV) มีการขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งดีมานด์ของธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร และร้านอาหาร ต้องรองรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก ทำให้เครื่องล้างจานขนาดเล็กไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ทำให้ผู้ประกอบการรายใหญ่ต้องการเทคโนโลยีที่มีฟังก์ชั่นประหยัดและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วมากขึ้น

เช่นเดียวกับตลาดกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวอยู่ในภาวะการแข่งขันอย่างหนัก แม้จะมีผู้ประกอบการไม่มากนัก แต่ตลาดนี้ก็มีการแข่งขันสูง และส่วนใหญ่จะเน้นการแข่งขันในเรื่องของคุณภาพ ประสิทธิภาพ และราคาของสินค้า โดยเฉพาะตลาดที่เป็นองค์กรภาครัฐ อาทิ โรงพยาบาล ซึ่งมีงบฯจำกัดทำให้ผู้ประกอบการหลายรายลงมาแข่งขันลดราคาสินค้า

รวมทั้งแผนการตลาดในครึ่งปีหลัง บริษัทเตรียมวางแผนขยายธุรกิจตามอัตราการเติบโตของกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร และเตรียมรับมือในภาวะที่ตลาดผันผวน เนื่องจากใน 1-2 ปีที่ผ่านมา มีร้านอาหารปิดให้บริการกว่า 2,000 ร้าน ทำให้สินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวถูกนำมาปล่อยขายสู่ตลาด และมีราคาถูก ทางบริษัทต้องเตรียมรับมือในศึกลดราคาครั้งนี้ด้วย

สำหรับทิศทางการเติบโตของ “โฮบาร์ท” ในครึ่งปีที่ผ่านมาโตกว่า 10% หลังจากประสบความสำเร็จจากลูกค้าในตลาดบน อย่างเช่น กลุ่ม อิมแพ็ค, ซี.พี., ไมเนอร์, แอคคอร์ และแมริออท โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องประกอบอาหาร เครื่องล้างจานประสิทธิภาพสูง บริษัทมีรางวัลคุณภาพด้านสิ่งแวดล้อมระดับสากล และประสิทธิภาพ การปฏิบัติงานขั้นสูงด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เป็นหัวใจสำคัญเพื่อรุกตลาดในประเทศ และภูมิภาค


“อย่างไรก็ตาม ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวยังสามารถเติบโตกว่า 10% จากแนวโน้มการขยายตัวของโรงแรมและร้านอาหารที่จะมีอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการทำตลาดเชิงรุกดังกล่าวจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ยอดขายเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักอย่างแน่นอน”