“ซันโทรี่-เป๊ปซี่”เร่งขยายพอร์ตเพื่อสุขภาพ

ซันโทรี่-เป๊ปซี่ เผยกลยุทธ์สร้างการเติบโต ชี้เทรนด์สุขภาพในประเทศไทยกำลังมาแรง เดินหน้าเร่งขยายพอร์ตเครื่องดื่มแคลอรีน้อย รับความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ

นายโอเมอร์ มาลิค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจของซันโทรี่และเป๊ปซี่โค จากนี้ไป พร้อมจะเดินหน้าธุรกิจเครื่องดื่มในประเทศไทยอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในตลาดเครื่องดื่มมูลค่า 154,000 ล้านบาท ภายใต้วิสัยทัศน์ “Growing for Good” โดยจะสร้างการเติบโต ผ่านกลยุทธ์หลัก ได้แก่ การเสริมสร้างความแข็งแกร่งในผลิตภัณฑ์หลัก โดยเฉพาะเป๊ปซี่ ที่จะมุ่งเน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบอย่างต่อเนื่อง เช่น แพ็กเกจจิ้งรูปแบบใหม่ ๆ เช่น ลายฟุตบอล และลายย้อนยุคลิมิเต็ดเอดิชั่น

ขณะเดียวกันก็จะสร้างการเติบโตผ่านการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ในกลุ่มเครื่องดื่มรสชาติต่าง ๆ อาทิ การลดปริมาณแคลอรี รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องจักรในการผลิตทุกปี เพื่อลดปริมาณการใช้น้ำในการผลิต ตลอดจนการพัฒนาองค์กรและวัฒนธรรมในการทำงานที่ดีขึ้น รวมทั้งการขยายพอร์ตโฟลิโอให้สามารถตอบโจทย์เทรนด์ ความต้องการของผู้บริโภค เพื่อรักษาความเป็นผู้นำในตลาดน้ำดำ

ทั้งนี้ บริษัทได้ทยอยเพิ่มพอร์ตโฟลิโอของผลิตภัณฑ์ที่มีแคลอรีน้อย หรือไม่มีแคลอรี ขยายไปในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อาทิ เครื่องดื่มที่ช่วยเติมเต็มความสดชื่น เครื่องดื่มเกลือแร่ ชาและกาแฟพร้อมดื่ม น้ำดื่มบรรจุขวด และน้ำผลไม้ เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์สุขภาพที่กำลังมาแรงในกลุ่มผู้บริโภค ล่าสุดได้ส่งผลิตภัณฑ์มิรินด้า มิกซ์-อิท เครื่องดื่มน้ำอัดลม 2 กลิ่นผลไม้ในขวดเดียว สูตรน้ำตาลน้อย ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ โดยตั้งเป้าจะเพิ่มสัดส่วนเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลไม่เกิน 100 แคลอรี ต่อปริมาณ 12 ออนซ์ ให้ได้ 2 ใน 3 ของพอร์ตโฟลิโอ ภายในปี 2568 นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เพิ่มเติมเพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ด้วยการพัฒนาสินค้าใหม่และการขยายพอร์ตโฟลิโอเครื่องดื่มให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น รวมถึงมีแผนจะนำเครื่องดื่มทางเลือกเพื่อสุขภาพ และเครื่องดื่มต่าง ๆ ในเครือซันโทรี่เข้ามาทำตลาดเพิ่มด้วย