“เทสโก้” ยกเครื่อง 120 สาขาเติมเซอร์วิสใหม่

เทสโก้ชี้ตลาดค้าปลีกปรับตัวดีขึ้น เดินหน้าขยายสาขาทุกไซซ์ พร้อมชู 3 กลยุทธ์หลัก “พัฒนาคุณภาพสินค้า-ราคามาตรฐาน-สร้างภาพลักษณ์ที่ดี” รองรับสมรภูมิค้าปลีกแข่งแรง พร้อมผนึกธนาคารกรุงเทพเปิดนวัตกรรมใหม่ “ชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ด” ผ่านแอปพลิเคชั่น บัวหลวง เอ็มแบงกิ้ง หวังตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค 4.0

นางสาวสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการฝ่ายกิจการบรรษัทเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า ภาพรวมของธุรกิจค้าปลีกในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาเริ่มมีสัญญาณดีขึ้น โดยปัจจัยหลักมาจากนโยบายของรัฐบาลที่เข้าช่วยเหลือเกษตรกรแก้ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตร ทำให้ราคาสินค้าเกษตรดีขึ้น และเกษตรกรในต่างจังหวัดก็เริ่มมีรายได้เข้ามาและทำให้กล้าที่จะจับจ่ายใช้สอยและซื้อสินค้าต่าง ๆ มากขึ้น

ขณะที่สถานการณ์แข่งขันธุรกิจค้าปลีกก็ยังดุเดือดขึ้นต่อเนื่อง โดยเทสโก้ โลตัส ยังเดินหน้าด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ คัดสรรคุณภาพอาหารและผลิตภัณฑ์ให้สดใหม่อยู่เสมอ ราคามาตรฐาน และการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่แบรนด์

ขณะเดียวกันก็เดินหน้าเปิดสาขาในหลากหลายโมเดลทั้งไซซ์เล็กและใหญ่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ครอบคลุมทั่วประเทศ อีกทั้งมีแผนจะปรับปรุงสาขาเดิมอีกประมาณ 120 แห่ง ทั้งการปรับภาพลักษณ์และเพิ่มบริการใหม่ ๆ โดยเฉพาะแผนกอาหารสดที่เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตให้แก่บริษัท รวมไปถึงการปรับพื้นที่จำหน่ายสินค้า เพื่อให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภครุ่นใหม่มากขึ้น ซึ่งเชื่อว่าด้วยแนวทางที่วางไว้จะทำให้เทสโก้สามารถแข่งขันในตลาดได้

นอกจากนี้ได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ ติดตั้งเครื่อง EDC จำนวน 10,000 เครื่อง เพื่อรองรับการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด และรองรับระบบ online payment อาทิ ALIPAY Wechat เป็นต้น

โดยจะเปิดให้บริการทุกสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งร้านค้ารายย่อยซึ่งได้เช่าในพื้นที่ศูนย์การค้าที่มีอยู่ทั่วประเทศประมาณ 11,000 ราย เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินให้แก่ผู้บริโภค และสามารถจัดโปรโมชั่นพิเศษในรูปแบบที่หลากหลายสำหรับลูกค้าที่ชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดผ่านแอปพลิเคชั่น บัวหลวง เอ็มแบงกิ้ง ทั้งภายในพื้นที่ศูนย์และร้านเช่ารายย่อย ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2561 นี้ด้วย

ปัจจุบันเทสโก้ โลตัส มี 2,000 กว่าสาขาทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางการจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มดิจิทัล 2 ช่องทางหลัก ได้แก่ เทสโก้ โลตัส ช็อปออนไลน์ซึ่งมีสินค้ามากกว่า 20,000 รายการ รวมทั้งอาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภค และร้านค้าของเทสโก้ โลตัส บนเว็บไซต์ลาซาด้า ซึ่งมีสินค้ามากกว่า 12,000 รายการ เช่น ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม เป็นต้น