RS ชู 3 พรีเซ็นเตอร์ดัง ผนึก Shoppee-Lazada ปั๊มยอดขายสิ้นปี 3.5 พันล้าน

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ได้คาดการณ์ว่าหลังจากรัฐบาลประกาศการเลือกตั้งชัดเจนจะทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยคึกคักขึ้น เพราะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ ช่วยเสริมบรรยากาศการจับจ่ายและกระตุ้นเม็ดเงินสะพัดในธุรกิจทั่วทั้งประเทศ

ดังนั้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้บริษัทจะกระตุ้นตลาดเฮลท์แอนด์บิวตี้ให้คึกคักขึ้น โดยใช้กลยุทธ์ Celebrity Endorsement เผยโฉมพรีเซ็นเตอร์คนดังพร้อมกัน 3 คนเพื่อสร้างสีสันใหม่แก่ 3 ผลิตภัณฑ์ที่กำลังทำยอดขายได้ดี ได้แก่ “ฝ้าย–เวฬุรีย์ ดิษยบุตร” นางเอกช่อง 8 เป็นพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์สกินแคร์ดูแลผิวพรรณ “MAGIQUE” จับกลุ่มเป้าหมายอายุ 20-45++ ปี “เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” เป็นพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณพ์แฮร์แคร์ดูแลเส้นผม “REVIVE” เป็นปีที่สอง จับกลุ่มเป้าหมายอายุ 25++ ปี และ “พีท ทองเจือ” เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร S.O.M. CMAX กาแฟสำเร็จรูปมีส่วนผสมถั่งเช่าสกัด จับกลุ่มเป้าหมายคนรักสุขภาพ

นายสุรชัย กล่าวว่า วางกลยุทธ์สื่อสารและทำตลาดหลายช่องทางในรูปแบบ Omni-Channel Marketing เชื่อมโยงช่องทางระหว่างออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน โดยขยายช่องทางจัดจำหน่ายใหม่บนโลกออนไลน์ ได้แก่ Shoppee และ Lazada ผู้นำตลาดด้านอีคอมเมิร์ซของภูมิภาคอาเซียน คู่ขนานกับช่องทางจำหน่ายหลัก คือคอลล์ เซ็นเตอร์ รวมถึงเว็บไซต์ www.shop1781.com, LINE@Shop1781 และช่องทางโมเดิร์นเทรด

นายสุรชัย กล่าวว่า การจัดทำธุรกิจรูปแบบใหม่ Multi-platform Commerce (MPC) สามารถทำยอดขายแรงดีต่อเนื่องสร้างรายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในธุรกิจจะรุนแรงมากขึ้นจากการออกสินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อทำให้ตลาดมีสีสันมากขึ้น บริษัทจึงทยอยเปิดตัวสินค้าใหม่อยู่เรื่อยๆ

ล่าสุดเดือนกันยายนนี้ได้เปิดตัวสินค้าใหม่ เช่น Magique Noble White White Strawberry Mousse Cleanser ผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้ามีส่วนผสมน้ำแร่ธรรมชาติจากภูเขาไฟฟูจิ ผสานกับสารสกัดจากสตรอเบอร์รีสีขาว Magique Noble White Fuji Cleansing Water ผลิตภัณฑ์เช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางมีส่วนผสมจากน้ำแร่ธรรมชาติจากภูเขาไฟฟูจิ มีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาผลิตภัณฑ์ชุดนี้แล้ว โดยพรีเซ็นเตอร์ “ฝ้าย–เวฬุรีย์ ดิษยบุตร” และเตรียมออนแอร์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของกลุ่มผลิตภัณฑ์แฮร์แคร์ REVIVE ในเดือนตุลาคมนี้ ทุกช่องทางทั่วประเทศ ส่วนงานโฆษณาชุดใหม่ของกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร S.O.M. CMAX จะเป็นลำดับถัดไป

นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาส 4 นี้ เตรียมนำนวัตกรรมสินค้าใหม่ในแต่ละกลุ่มสินค้าร่วม 10 รายการมานำเสนอ มั่นใจว่าสิ้นปีนี้รายได้ธุรกิจใหม่ MPC จะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 3,500 ล้านบาท

 

ที่มา มติชนออนไลน์