กระทิงแดงรุกชูกำลังพรีเมี่ยม ส่ง ‘เรดดี้บู้ท’ เจาะวัยรุ่นชิงเค้ก 1.6 พันล้าน

“กระทิงแดง” ปลุกตลาดชูกำลังพรีเมี่ยม 1.6 พันล้าน ส่ง “เรดดี้ บู้ท” รุกขยายฐานคนรุ่นใหม่ พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่กระตุ้นอะแวร์เนส ก่อนจัดเต็มแคมเปญสื่อสารการตลาดพร้อมโปรโมชั่นรอบด้าน คาดยอดขายสิ้นปี 900 ล้านบาท เติบโต 15%

นายสุรชัย จงเลิศวราวงศ์ ผู้อำนวยการสายงานการขายและการตลาด ประเทศไทย กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานพรีเมี่ยม (ราคาขวดละ 15 บาทขึ้นไป) มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 1,600 ล้านบาท เติบโตประมาณ 10% โดยมีฐานลูกค้าหลัก คือ กลุ่มพนักงานออฟฟิศ และคนรุ่นใหม่ ที่มีศักยภาพในการจับจ่ายเป็นตัวขับเคลื่อน

เพื่อรับกับโอกาสดังกล่าว จึงได้เปิดตัว “เรดดี้ บู้ท” เครื่องดื่มชูกำลังรสชาติใหม่ ภายใต้แบรนด์เรดดี้ ที่เจาะเซ็กเมนต์พรีเมี่ยม เพื่อขยายฐานกลุ่มผู้ชายรุ่นใหม่อายุ 20-34 ปี โดยปรับสูตรให้เข้ากับเทรนด์สุขภาพในปัจจุบัน ด้วยส่วนผสมของแอล-อาร์จินีน และซิงก์ ตลอดจนเป็นสูตรน้ำตาลน้อย เพื่อต่อยอดจากการเปิดตัว เรดดี้ พิงค์ และเรดดี้ แบล็ค ในปีที่แล้ว และตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

โดยปัจจุบันมาร์เก็ตแชร์ของแบรนด์เรดดี้ มีส่วนแบ่งมากกว่า 50% และมียอดขายรวมอยู่ที่ 600 ล้านบาท (ณ สิ้นเดือนสิงหาคม 2561) โดยคาดว่าสิ้นปี 2561 จะมียอดขายรวมมากกว่า 900 ล้านบาท สูงขึ้นจากปี 2560 ประมาณ 15%

สำหรับทิศทางการเติบโตจากนี้ บริษัทเตรียมงบประมาณด้านการตลาด 100 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างครบวงจร อาทิ ภาพยนตร์โฆษณา สื่อกลางแจ้ง สื่อ ณ จุดขาย โปรโมชั่นในร้านค้า กิจกรรมพิเศษ และการแจกผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองรสชาติของเรดดี้ บู้ท สูตรใหม่อีกด้วย

ตลอดจนการใช้พรีเซ็นเตอร์ “ก๊อต จิรายุ” ตัวแทนคนรุ่นใหม่เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย เข้ามาช่วยตอกย้ำแบรนด์อะแวร์เนสให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “เรดดี้ บู้ท สูตรใหม่” ยังถือเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับ
ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน ผลักดันให้ไปสู่เป้าหมายยอดขาย 1 แสนล้านบาท