งานมาสเตอร์พีซ “Yayoi Kusama“ แฟนคลับห้ามพลาด เชคอินด่วนๆ “พารากอน”

Yayoi Kusama หนึ่งในอาร์ติสท์ผู้ยิ่งใหญ่ของโลก!

ผลงานมาสเตอร์พีซ 2 ชิ้นของเธอ รอให้ทุกคนมาชมแล้วที่ สยามพารากอน

ยาโยอิ คุซามะ คืออาร์ติสท์ชาวญี่ปุ่นที่ได้ขึ้นแท่นว่า เธอคืออาร์ติสท์ผู้หญิงที่มีผลงานเป็นที่ต้องการของนักสะสมมากที่สุดในโลก ยาโยอิในวันนี้อายุเกือบ 90 ปี แต่ความคิดสร้างสรรค์ของเธอไม่เคยหยุดนิ่ง ไม่ว่าเธอจะสร้างผลงานชิ้นใดมา โลกต้องตะลึงและงานเธอสามารถดึงดูดคออาร์ตได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกคนรักงานของเธอ!

วันนี้สยามพารากอนมีความยินดีอย่างถึงที่สุด ที่ได้ร่วมแสดงผลงานของยาโยอิในงาน Bangkok Art Biennale 2018 ตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2018 จนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2019 ผลงานของยาโยอิมีแสดงที่ชั้น 1 แฟชั่น แกลเลอรี่ 3 สยามพารากอน นอกจากงานอันโดดเด่นทั้งสองชิ้นแล้ว ยังมีข้อมูลผลงานทั้งหมดของยาโยอิ และประวัติของเธอให้ทุกท่านได้รู้จักเธอมากขึ้นด้วย

งานทั้งสองชิ้นของยาโยอิที่ทุกคนพลาดไม่ได้คือฟักทองสีแดงลายจุดดำ และฟักทองสีเงินผิวโมเสกที่ใช้ชื่อว่า “I Carry On Living With The Pumpkins” เป็นที่รู้กันว่ายาโยอิ คุซามะ หลงรักฟักทองมาตั้งแต่เด็กๆ เธอมีงานแสดงเกี่ยวกับฟักทองครั้งแรกตั้งแต่เธอเป็นสาวรุ่นในปี 1940 ที่ประเทศญี่ปุ่น และเธอก็มีฟักทองอินสไปร์ในผลงานเรื่อยมา ฟักทองของเธอจะเปลี่ยนฟอร์มไปเรื่อยๆ มีทั้งเพ้นท์ติ้ง งานอินสตอลเลชั่น งานโลหะ งานโมเสก และที่สร้างชื่อเสียงให้เธอแบบฉุดไม่อยู่คือฟักทองสีเหลืองและดำลายจุดในห้อง Infinity Mirror Room ที่คนทั้งโลกต้องเดินทางเพื่อไปสัมผัสประสบการณ์ไฟน์ อาร์ตสุดล้ำของเธอ