“โรบินสัน”ผนึก 30 พาร์ตเนอร์แบรนด์ยีนส์ปลุกยอดขาย

นิยม - สินค้ายีนส์ยังคงมีการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะในช่วงปลายปีที่เป็นหน้าขายสำคัญคาราวานสินค้าใหม่และอีเวนต์แคมเปญจึงออกมาปลุกสีสันในตลาด

“โรบินสัน” ผนึก 30 แบรนด์ปลุกตลาดยีนส์ จัดบิ๊กอีเวนต์บุกหนักทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ชูกระแส DIY ดันยอดโต

นางสาวคนึงหา แซ่ตั่น ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงภาพรวมตลาดยีนส์ของไทยว่า ตลาดยีนส์มีมูลค่าตลาดรวม ประมาณ 22,000 ล้านบาทต่อปี และมีอัตราการเติบโตราว 9% ต่อปี สำหรับในช่วงครึ่งปีแรก 2561 (มกราคม-มิถุนายน 2561) ตลาดยีนส์ของไทยมีอัตราการเติบโตคงที่ แต่คาดว่าในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ตลาดยีนส์น่าจะมีอัตราการเติบโตในทิศทางบวกจากบรรยากาศการช็อปปิ้งเพื่อเตรียมตัวท่องเที่ยวหรือซื้อหาของขวัญ

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลสำคัญอย่างเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่ใกล้จะมาถึง จะส่งผลให้เกิดการแข่งขันที่สูงในธุรกิจยีนส์ ทั้งในส่วนสินค้า บริการ อีเวนต์มาร์เก็ตติ้ง และโปรโมชั่น โดยโรบินสันมีส่วนแบ่งในตลาดยีนส์ 40% (ช่องทางห้างสรรพสินค้า) โดยมีจำนวนพันธมิตรแบรนด์ยีนส์ทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 30 แบรนด์ ที่ร่วมจำหน่ายในโรบินสัน โดยเฉพาะในต่างจังหวัดที่กลุ่มสินค้ายีนส์ของโรบินสันมีความแข็งแกร่ง

ซึ่งปัจจุบันโรบินสันแบ่งสัดส่วนฐานนักช็อปออกเป็น กรุงเทพฯ 22% และต่างจังหวัด 78% เนื่องจากโรบินสันเป็นธุรกิจค้าปลีกที่มีสาขาในต่างจังหวัดมากที่สุด ครอบคลุมถึง 33 จังหวัดของไทย จึงทำให้สัดส่วนฐานนักช็อปในต่างจังหวัดสูงขึ้นตามไปด้วย โดยนักช็อปมีพฤติกรรมการช็อปยีนส์เฉลี่ย 2.5 ครั้งต่อปี และมียอดซื้อเฉลี่ยที่ประมาณ 2,000 บาทต่อใบเสร็จ

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมบุกหนักตลาดยีนส์ ทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ด้วยแคมเปญใหญ่ “ROBINSON JEANS” (โรบินสัน ยีนส์) ในคอนเซ็ปต์ “MAXIMALISM 80″S” การนำเสนอแฟชั่นยีนส์ยุค 80″s ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม-11 พฤศจิกายน 2561 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 47 สาขา พร้อมจัดบิ๊กอีเวนต์ครั้งใหญ่ที่สาขารังสิต ด้วยการขนทัพยีนส์ยุค 80″s จากแบรนด์ทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 30 แบรนด์ ควบคู่กับตอกย้ำกระแสยีนส์ DIY ที่มาแรง