เวทีมิสยูนิเวิร์สระส่ำ ทีดับบลิวเอ ร่อนจดหมายเปิดผนึก แจงเหตุถูกยกเลิกสิทธิ์

จม.เปิดผนึกจากบริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์กรุ๊ป จำกัด

          หลังจากบริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์กรุ๊ป จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวการเป็นตัวแทนจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายน  2561  ที่ผ่านมา   

          ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อ นายธนวัฒน์  วันสม ประธานกรรมการ บริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์กรุ๊ป จำกัด ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกแก่สื่อมวลชน เพื่อชี้แจงถึงกรณีที่บริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์กรุ๊ป จำกัด ถูกยกเลิกสิทธิในการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในประเทศไทย 

          โดยระบุว่า บริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์ กรุ๊ป จำกัด ได้รับแจ้งจากบริษัท มิสยูนิเวิร์ส สหรัฐอเมริกา ถึงการยกเลิกสิทธิดังกล่าว ในนามของคณะผู้บริหารและหุ้นส่วนของบริษัทฯ

          ส่วนสาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถดำเนินการจัดประกวดต่อไปได้ เพราะเกิดจากการดำเนินการอันมิชอบของผู้ร่วมลงทุนบางราย ที่ไม่ปฏิบัติตามสัญญาในการดำเนินการหาผู้สนับสนุนรายการจัดประกวด และไม่ส่งมอบเงินจากผู้สนับสนุนเพื่อให้นำไปจ่ายค่ารักษาสิทธิของการเป็นผู้จัดงานตามเงื่อนไขที่บริษัท มิสยูนิเวิร์ส ระบุไว้

          นอกจากนี้ ผู้ร่วมลงทุนของบริษัทฯ รายดังกล่าวยังเข้าไปเจรจาลับหลังกับบริษัท มิสยูนิเวิร์ส เพื่อขอรับสิทธิในการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 แทนบริษัทฯ รวมถึงตั้งบริษัทใหม่ขึ้นมารองรับในทันทีโดยมีหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนเดิมเป็นผู้บริหารพร้อมกับใช้แหล่งเงินทุนและได้อาศัยข้อมูลการเตรียมการของบริษัท ทีดับบลิว อินเวสเมนท์ กรุ๊ป จำกัด ไปใช้ในการดำเนินการของบริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ซึ่งพฤติกรรมของหุ้นส่วนรายดังกล่าว ได้สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อองค์กรและผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ และยังเป็นพฤติกรรมทางธุรกิจที่ปราศจากธรรมาภิบาลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในวงการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส และอาจสร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง รวมถึงชื่อเสียงของประเทศไทยด้วย

           ท้ายที่สุด บริษัทฯ ขอย้ำว่า ปัจจุบันบริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินงานในการจัดประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ในประเทศไทย และบริษัทฯ จะไม่รับผิดชอบต่อการดำเนินการดังกล่าว นอกจากนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการทางกฎหมายเพื่อให้เกิดความยุติธรรมและเป็นบรรทัดฐานของความถูกต้องของการทำธุรกิจที่โปร่งใสต่อไป