“ซอกส์” แบรนด์ออสซี่บุก CLMV ผนึกคู่ค้าไทยลุยอุปกรณ์ว่ายน้ำ

ซอกส์จับมือพาร์ตเนอร์ไทยรุกตลาดชุดว่ายน้ำซีแอลเอ็มวี เล็งปักธงเวียดนาม-เมียนมาต้นปีหน้า ชูคุณภาพความปลอดภัยในราคาจับต้องได้ หวังตอบโจทย์พ่อแม่ยุคใหม่ก่อนต่อยอดครบ 4 ประเทศใน 3 ปี ด้านไทยผนึกสระ-โรงเรียนสอนว่ายน้ำขยายฐานลุยหัวเมืองเหนือ-อีสาน มั่นใจยอดขายโต 30% ใน 3 ปี ขึ้นแท่นเบอร์ 1

นายอิทธิ นานา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สปอร์ต สปอต อินทีเกรชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ว่ายน้ำแบรนด์ซอกส์ (Zoggs) กล่าวว่า ตลาดอุปกรณ์ว่ายน้ำสำหรับเด็ก 0-14 ปี และสันทนาการในไทยและซีแอลเอ็มวีมีศักยภาพเติบโตสูง เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของประชากรและผู้ปกครองรุ่นใหม่ตื่นตัวเรื่องความปลอดภัย สะท้อนจากในไทยจำนวนสระและคอร์สสอนว่ายน้ำที่ผุดขึ้นทั้งใน กทม.และต่างจังหวัด ขณะเดียวกัน เซ็กเมนต์นี้ยังมีการแข่งขันต่ำกว่าเซ็กเมนต์ออกกำลังกายหรือแข่งขัน จึงเป็นโอกาสขยายตลาดเพื่อรับเทรนด์นี้ ซอกส์ เอเชีย-แปซิฟิกจึงให้สิทธิ์บริษัททำตลาดสินค้าในภูมิภาคซีแอลเอ็มวีด้วย โดยต้นปี 2562 เตรียมรุกเวียดนามและเมียนมา คาดว่าจะใช้การเข้าตั้งบริษัทในแต่ประเทศเพื่อบริหารโดยตรงในโมเดลคอร์เนอร์ในห้างสรรพสินค้า ชูจุดขายด้านนวัตกรรมความปลอดภัยและราคาจับต้องได้ที่ต่ำกว่าอินเตอร์แบรนด์อื่นเล็กน้อย และจะขยายครบทั้ง 4 ประเทศภายใน 3 ปี

สำหรับในประเทศไทยตลาดมูลค่า 2,500 ล้านบาท เติบโต 5-10% ทุกปี กลุ่มเด็กและสันทนาการมีสัดส่วนประมาณ 30% จะเน้นขยายฐานในหัวเมืองภาคเหนือและอีสาน โดยเน้นจับมือสระว่ายน้ำจัดกิจกรรมสอนว่ายน้ำ พร้อมดึงครูฝึกจากต่างประเทศเข้ามาสร้างการรับรู้และความมั่นใจในสินค้า รวมถึงกระตุ้นการบอกต่อผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก และใช้สินค้าลิขสิทธิ์ตัวการ์ตูนจากค่ายดีซี อาทิ ซูเปอร์แมน และแบทแมน เป็นหัวหอก หลังก่อนหน้านี้รุกหัวเมืองท่องเที่ยวติดทะเล เช่น ภูเก็ต ชลบุรี ไปแล้ว เชื่อว่ากลยุทธ์นี้จะช่วยให้ยอดขายเติบโตต่อเนื่องอีก 30% ใน 3 ปี จากในตัวเลข 250 ล้านบาทในปีที่แล้ว และเป็นเบอร์ 1 ในตลาดชุดว่ายน้ำสำหรับเด็ก