สื่อนอกบ้านลุ้นอานิสงส์เลือกตั้งปี62 ดันตลาดโตพุ่ง MACOเดินหน้าขยายธุรกิจต่อเนื่อง

นาย พุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด(มหาชน) หรือ MACO ผู้ให้บริการครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน กล่าวว่า ช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 2561 คาดว่าบริษัทจะเติบโตขึ้นต่อเนื่อง เพราะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากปัจจัยสนับสนุนจากการซินเนอร์ยี่(synergy)ของบริษัทในเครือทั้งหมด และการขยายเครือข่ายสื่อโฆษณาประเภทป้ายบิลบอร์ดในประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับของอัตราการใช้สื่อตามความต้องการของเจ้าของสินค้าและบริการต่างๆในช่วงสิ้นปี ซึ่งเป็นช่วงของการใช้สื่อโฆษณาหรือเรียกว่าไฮซีซั่น
ขณะเดียวกันเชื่อว่าทิศทางธุรกิจสื่อนอกบ้านปี2562จะโตขึ้นอีกมากจากการเลือกตั้งที่คาดว่าจะเกิดขึ้น ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศให้คึกคักขึ้น ซึ่งภาพรวมตัวเลขของทั้งปีก็น่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 3ปีนี้ บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้ที่เติบโตตามแผนที่วางไว้ โดยมีรายได้จากการให้บริการ 473 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80.6% เทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็นรายได้จากการให้บริการและการขาย จำนวน 321 ล้านบาท และรายได้จากการให้บริการรับเหมาติดตั้ง จำนวน 152 ล้านบาท ซึ่งรายได้ดังกล่าวเกิดจากควบรวมงบการเงินบริษัท ทรานส์.แอด โซลูชั่น จำกัด (“ทรานส์ แอด”) ผู้ให้บริการด้านระบบแสดงสื่อมัลติมีเดีย ในประเทศไทย และบริษัท Roctec Technology Limited (“Roctec”) ผู้ให้บริการออกแบบและวางระบบ (system integrations) โดยเฉพาะด้านระบบควบคุม ระบบเชื่อมต่อ และระบบแสดงผลสื่อมัลติมีเดีย ในฮ่องกง

สำหรับการขยายธุรกิจสื่อโฆษณาในต่างประเทศโดยเฉพาะในประเทศมาเลเซีย และอินโดนีเซียผ่านการเข้าลงทุนในบริษัท VGI Malaysia (VGM) จำนวน 75% นั้น จะเป็นอีกยุทธศาสตร์สำคัญของบริษัทฯ ในการสร้างความแข็งแกร่งและพัฒนาเครือข่ายสื่อโฆษณาให้กับ MACO โดยบริษัทฯ มองว่าการดำเนินธุรกิจควบคู่ทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นแนวทางที่เสริมสร้างการเติบโตซึ่งกันและกัน

“เรามั่นใจว่าการมุ่งมั่นในแผนการขยายเครือข่ายสื่อทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างเต็มที่นั้น จะส่งผลสำเร็จต่อบริษัทให้เห็นในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอน”