ต้องไป “พิพิธภัณฑ์เสื้อยืด” แห่งแรกในไทยที่ไม่ได้มีแค่เสื้อยืดเก๋ๆ  

เสื้อยืดและของสะสมอื่นๆ ที่สะท้อนประวัติศาสตร์ Pop culture กว่า 100 รายการ

ได้ฤกษ์เปิดออฟฟิศใหม่แล้ว สำหรับ บริษัท อะโพสโทรฟีเอส กรุ๊ป จำกัด ที่ย้ายที่ทำการแห่งใหม่มาที่ซอยลาดปลาเค้า50 ขณะที่ออฟฟิศใหม่แห่งนี้ ก็มีความพิเศษซ่อนอยู่ ทั้งแกลลอรี่ คาเฟ่ ร้านค้า

ไฮไลท์สำคัญ คือ พิพิธภัณฑ์เสื้อยืดแห่งแรกในประเทศไทย (Museum of TEEs Thailand – MOTT) ซึ่งเป็นพื้นที่รวบรวมของสะสมที่ “พันธวิศ ลวเรืองโชค” กรรมการผู้จัดการ บริษัท อะโพสโทรฟีเอส กรุ้ป จำกัด ที่ได้เก็บรวบรวมมากว่า 8 ปี

โดยพิพิธภัณฑ์เสื้อยืดแห่งนี้ก็ไม่ได้มีเพียงเสื้อยืด และเครื่องแต่งกายเท่านั้น แต่ยังมีของสะสมอื่นๆ ที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ Pop culture อีกกว่า 100 รายการ

“พันธวิศ” เล่าว่า  MOTT ถือเป็นพิพิธภัณฑ์เสื้อยืดแห่งแรกของไทยและเป็นมิวเซียมถาวรพร้อมการจัดแสดงนิทรรศการที่ทำเนื้อหาในมาตรฐานมิวเซียมสากล โดยจะะเปิดด้วย Rock &Metal TEEs ในอีก2เดือนข้างหน้า และจะได้พบกับ Rap TEEs ต่อด้วย Jazz TEEs ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมเนื้อหาต่างๆ

อีกทั้งยังมีโซนสินค้าที่ระลึก หรือ Souvenir Shop จาก T-Shirt museum ที่คัดสรรมาจากพ่อค้าและ collector เสื้อ ระดับทอปๆ ของเมืองไทย

นอกจากนี้ยังจะได้พบกับ 5 เสื้อยืดที่เคยแพงที่สุดในโลก! เบญจภาคีเสื้อ OVP (Over Print) 10 สุดยอดเสื้อ ยืด

“ของที่จัดแสดง เริ่มต้นก็มาจากของส่วนตัว อาจจะไม่ได้เยอะที่สุด อาจจะไม่ได้ครบที่สุด แต่เป็นความตั้งใจและการลงทุนส่วนตัวที่อยากจะให้มันเกิดขึ้นมีสถานที่ที่แตกต่าง ที่ทำให้ทุกคนสนุกสนานในวันพักผ่อน แถมมุมมองที่เปลี่ยนไป ว่างาน “ศิลปะ” แท้จริงอยู่รอบตัว และไม่แน่! เสือ้ ที่คุณใส่อยู่ หรือที่คุณเก็บไว้ในตู้อาจจะเป็นงานศิลปะชั้นยอดที่มีมูลค่ามหาศาล ใครจะรู้”

อีกไฮไลท์ คือ งานทุ่งรองเท้า “Sneaker field” เป็นอีกหนึ่งของ “ศิลปะ” ที่ใส่เดินได้ที่จะจัดแสดงร่วมกับสินค้าที่ “ไม่ขาย” แต่เปิดให้ชมกว่า 1,000 รายการ

“พันธวิศ” ทิ้งท้ายว่า สิ่งที่ MOTT แตกต่างจากงานเสื้อยืดหรือตลาดขายของ คือ ที่นี่ไม่ใช่งานอีเวนต์ชั่วคราวหรือตลาดขายของเพียงอย่างเดียว แต่เป็นพิพิธภัณฑ์ถาวร ที่เปิดรองรับทุกๆ คนในวงกว้างในเข้ามาเยี่ยมชม เป็นพื้นที่แลกเปลี่ยนความคิดดีๆ กับของ “ศิลปะ” ที่อยู่ใกล้ตัวในชีวิตประจำวันมี Theme การจัดแสดงหมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกสองเดือน พร้อมกับทีมงานที่จัดแสดงนิทรรศการอย่างมืออาชีพที่มีประสบการณ์ทำนิทรรศการ อีเวนท์และพิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศไทยมาแล้วกว่า 13 ปี เป็นทีมงานที่จะทำเนื้อหาในมาตรฐานมิวเซียมสากล นอกจากเสื้อยืดที่เป็นห้องนิทรรศการหลักและคาเฟ่ รวมถึง ดนตรี จากแผ่นเสียงที่ให้เสพทุกโสตสัมผัสแล้ว ยังมีของสะสมชิ้นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น รองเท้า กระเป๋า ของเล่น ของตกแต่งบ้านหายาก และอื่นๆ อีกมากมายเปรียบได้เหมือนเป็นห้างสรรพสินค้าแห่งแรงบันดาลใจ