หมอบุญผุด “ธนบุรีบำรุงเมือง” สปีด “บ้านสูงวัย” รับดีมานด์โต

นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาล กล่าวว่า โครงสร้างประชากรไทยกำลังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากปัจจุบันประเทศไทยมีสัดส่วนประชากรสูงอายุ 14.9% ของประชากรทั้งหมด และคาดว่าอีก 15 ปีข้างหน้าจะเพิ่มเป็น 30% กลุ่มผู้สูงอายุมากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ด้วยแนวโน้มที่เกิดขึ้น บริษัทมีโครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ (Jin Wellbeing County) บนเนื้อที่ 140 ไร่ย่านรังสิตรองรับตลาดนี้

นอกจากนี้ ยังได้ออกแบบให้มีสถาบันดูแลสุขภาพและไลฟ์สไตล์ของคนวัยเกษียณภายใต้ชื่อ “สถาบันจิณณ์เวลเนส” และ “โรงพยาบาลธนบุรีบูรณา” ที่มีการพัฒนารูปแบบการให้บริการด้านสุขภาพแนวใหม่อย่างครบวงจร ภายใต้แนวคิด Total Wellness Solutions ให้แก่ผู้อยู่อาศัยในโครงการ โดยปัจจุบันโครงการอยู่ระหว่างเปิดให้จองห้องชุดพักอาศัย 5 อาคาร รวม 494 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 43-46 และ 63-66 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นยูนิตละ 4 ล้านบาท

โดยมีแผนจะเปิดบริการโรงพยาบาลแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง” บนถนนบำรุงเมือง ที่มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์เข้ามาให้บริการตรวจเช็กสุขภาพที่เหมาะกับแต่ละบุคคลและการรักษาโรคเฉพาะทาง เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการดูแลรักษาสุขภาพ โดยเฟสแรกจะเปิดให้บริการ 4 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์ให้บริการตรวจสุขภาพแบบครบวงจร ศูนย์ดูแลและแก้ไขปัญหาผู้มีบุตรยาก (IVF Center) ศูนย์ทันตกรรมที่มีบริการแบบครบวงจร และศูนย์โรคเบาหวาน