‘เซ็นทรัล‘ จัดทัพบุกเวียดนามไม่หยุด ปั้นแบรนด์ GO! เขย่าธุรกิจศูนย์การค้า

ผู้สื่อข่าว ‘ประชาชาติธุรกิจ’ รายงานว่า กลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม เปิดตัวศูนย์การค้าแห่งใหม่ “โก!” (GO!) ณ เมือง หมีถ่อ (My Tho) , จังหวัดเตี่ยนซาง (Tian Giang) โดยรวบรวม ร้านอาหาร สินค้าอุปโภคและบริโภค เครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ภายในบ้าน รวมถึงบริการเพื่อความบันเทิง โดยเป็นศูนย์การค้าเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง

ด้วยแนวคิดใหม่และการลงทุนของกลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม จะช่วยเพิ่มเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเพิ่มขึ้น สร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้แก่คนในพื้นที่กว่า 1,000 คน ทำให้เกิดการพัฒนาศักยภาพแรงงานและยกระดับคุณภาพการค้าและการให้บริการ ยกระดับเมืองหมีถ่อให้เป็นเมืองที่ห้ามพลาด (First Tier) ในจังหวัดเตี่ยนซาง

ศูนย์การค้า โก! หมีถ่อ (GO! My Tho) มอบประสบการณ์การใช้ชีวิตสุดพิเศษ “Eat-Shop-Play” กิน ช้อป เที่ยว ครบจบในที่เดียว โดยมีทั้งหมด 3 ชั้น สามารถจอดรถจักรยานยนต์ได้ 1,500 คัน และรถยนต์อีก 150 คัน โดยไม่เสียค่าบริการ มีพื้นที่โดยรวมกว่า 18,742 ตร.ม.ซึ่งหลังจากเปิดช่วงทดลอง 2 สัปดาห์ (28 ต.ค. – 13 พ.ย.) มีการตอบรับที่ดี โดยบริเวณฟู้ดคอร์ท (FOOD COURT) มีผู้เข้ามาใช้บริการมากที่สุด

ซึ่งจังหวัดเตี่ยนซาง เป็นศูนย์กลางการศึกษา การท่องเที่ยวและการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมของและเป็นจุดยุทธศาสตร์สู่ประตูการค้าในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ห่างจากโฮจิมินห์ประมาณ 70 กิโลเมตร ในปี 2561 มีประชากรทั้งสิ้น 1.7 ล้านคน ความหนาแน่นประชากรเฉลี่ย 703 คนต่อ ตร.กม. ถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในลุ่มแม่น้ำโขง ภูมิอากาศในเตี่ยนซาง แบ่งออกเป็นฤดูฝน (พ.ค. – พ.ย.) และฤดูแล้ง (ธ.ค. – เม.ย.) มีอุณหภูมิเฉลี่ย 27 องศาเซลเซียส สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทั้งปี

ทั้งนี้ กลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม (Central Group Vietnam) เป็นกลุ่มธุรกิจหนึ่งในเครือของกลุ่มเซ็นทรัล ก่อตั้งธุรกิจในเวียดนามเมื่อกรกฎาคม 2011 ธุรกิจของกลุ่มเซ็นทรัลในเวียดนามประกอบไปด้วย สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องกีฬา สินค้าแฟชั่น ศูนย์การค้า โรงแรม อีคอมเมิร์ซ และซุปเปอร์มาร์เก็ต ปัจจุบันมีพนักงานมากถึง 17,000 คน และให้บริการลูกค้าถึงวันละ 175,000 ราย