ชิงดีมานด์เครื่องใช้ไฟฟ้า “ไดสัน” ลงทุนสาขาบิ๊กไซซ์

“ไดสัน” เร่งเครื่องลุยเครื่องใช้ไฟฟ้าไทย ผุดสาขาไอคอนสยามใหญ่สุดในอาเซียน ชูกลยุทธ์ทัชแอนด์ทราย หวังจับกลุ่มบน-พรีเมี่ยมนิยมนวัตกรรม หลังขายยอดไดร์เป่าผมพุ่ง พร้อมเดินหน้าลอนช์สินค้าใหม่ต่อเนื่องปีหน้า

นายแกรม แมคเฟอร์สัน หัวหน้าฝ่ายวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ไดสัน กล่าวว่า ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นเล็กระดับบน-พรีเมี่ยมโดยเฉพาะกลุ่มสุขภาพและความงาม มีโอกาสเติบโต เนื่องจากผู้บริโภคในกรุงเทพฯ และหัวเมืองหันมาสนใจนวัตกรรมและลงทุนกับฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์และอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับจุดขายของบริษัท สะท้อนจากยอดขายเครื่องเป่าผมรุ่นซูเปอร์โซนิคที่มีสัดส่วนถึง 45% ของรายได้รวมในประเทศไทย

ขณะเดียวกัน เพื่อรองรับกระแสนี้ จึงได้ขยายสาขาร้านไดสันเดโม เน้นโชว์ไลน์อัพสินค้าและทดลองใช้งาน ที่ไอคอนสยาม เป็นสาขาที่ 2 ในไทย และมีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชูจุดเด่นที่มีมุมให้ทดลองสินค้า ทั้งเครื่องดูดฝุ่น ไดร์เป่าผมและอุปกรณ์จัดแต่งทรงผม เพื่อสร้างการรับรู้ด้านฟังก์ชั่นและนวัตกรรมสินค้า เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ


ส่วนปี 2562 มีแผนจะเปิดตัวสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งในกลุ่มอุปกรณ์ทำความสะอาด ความงามและทำความเย็น ด้วยจุดขายด้านดีไซน์และนวัตกรรม ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคระดับบนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก