“แอมเวย์” ขนทัพสินค้ารับเทรนด์รักสุขภาพ

“แอมเวย์” เผยยอดขายรวม 19,000 ล้านบาท เดินหน้าชูกลยุทธ์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามรับเทรนด์ดิจิทัล พร้อมปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่มากขึ้น

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดรวมขายตรงมีมูลค่าประมาณ 71,000 ล้านบาท จากปัจจัยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่มีทิศทางดีขึ้น บวกกับเทรนด์ดิจิทัลที่กำลังมาแรง โดยที่ผ่านมาผู้ประกอบการหลายรายเริ่มลงทุนด้านดิจิทัลมากขึ้น ทั้งในแง่ของการเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายทางออนไลน์ การสื่อสาร ขณะเดียวกัน แต่ละค่ายก็มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดรับกับความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน

ขณะที่แอมเวย์ได้เดินหน้าขยายฐานผลิตภัณฑ์ทำการตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม อาทิ ผลิตภัณฑ์อาร์ทิสทรี ซิกเนเจอร์ ซีเล็กต์ เพอร์เซอนัลไลซ์ ซีรัม ถือว่าได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภค จึงส่งผลให้ยอดขายรวมตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาเติบโตอย่างต่อเนื่อง

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2562 คาดว่าภาพรวมเศรษฐกิจไทยเริ่มมีปัจจัยบวกจากความชัดเจนเรื่องการเลือกตั้ง โดยจะใช้โอกาสนี้ในการผลักดันยอดขายให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และยังคงเน้นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม พร้อมปรับภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูทันสมัยและเข้าถึงคนรุ่นใหม่มากขึ้น รวมทั้งพัฒนาช่องทางการทำธุรกิจให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์แอ็กทีฟ และมุ่งเน้นการดำเนินกลยุทธ์หลักเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม แอมเวย์ตั้งเป้ายอดขายกว่า 19,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 4% สูงกว่าภาพรวมตลาดขายตรงที่เติบโตประมาณ 3% โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก บอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์ จะเป็นตัวขับเคลื่อนยอดขาย รวมถึงปัจจัยด้านพฤติกรรมของผู้บริโภคทั้งในเรื่องสุขภาพและความงาม ผู้บริโภคพึงพอใจที่จะซื้อสินค้าที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยเฉพาะการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสุขภาพ