เบนเล่ย์ มีเดีย รับสิทธิ์ขายโฆษณาเกมออนไลน์ บน BTS

นายเฉลิมพล สิริโชติวงศ์  รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนเล่ย์ มีเดีย (ไทยแลนด์) จำกัด  กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดเกมออนไลน์เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะปีนี้รายได้จากผลประกอบการอุตสาหกรรมเกมทั่วโลกมีมูลค่าถึง 137 พันล้านเหรียญ และมีจำนวนผู้เล่นเกมทั่วโลกกว่า 2,300 ล้านคน คิดเป็นรายได้ของเกมมือถือทั่วโลกกว่า 5 หมื่นล้านเหรียญ และจากผลสำรวจตลาดเกมในภูมิภาคต่างๆทั่วโลก พบว่า กลุ่มเอเซีย คิดสัดส่วนถึง 52%ของตลาดเกมทั่วโลก หรือประมาณ 71.4 พันล้านเหรียญ  โดย จีนถือเป็นตลาดเกมที่เติบโตสูงถึง28%  สะท้อนจากตลาดโมบายเกมที่มีสัดส่วนเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนแซงหน้าตลาดเครื่องเล่นวิดีโอเกม(Console Game) และเกมคอมพิวเตอร์ (PC Game )สำหรับตลาดเกมในไทยถือว่าอยู่ในลำดับที่ 20 ของตลาดเกมโลก โดยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในปี 2561จะมีมูลค่ารวมมากกว่า 30,000 ล้านบาท หรือโตขึ้นประมาณ 10%จากปี 2560 ขณะเดียวกันการเติบโตที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ประกอบกับรัฐฯให้การส่งเสริมและผลักดันธุรกิจนี้ จนเกิดเป็นกีฬาอีสปอร์ต (e-sport) ซึ่งกำลังได้รับความนิยมอยู่ขณะนี้  ซึ่งโอกาสที่เกิดขึ้น ล่าสุดบริษัทได้รับสิทธิ์จาก วีจีไอ โกลบอล มีเดีย ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายการทำโฆษณาการตลาดบนสื่อรถไฟฟ้าบีทีเอส (BTS) ในส่วนของเกมออนไลน์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ซึ่งบริษัทก็คาดการณ์ว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้บริษัทมีการเติบโตเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

สำหรับ เบนเล่ย์มีเดีย เป็นบริษัทก่อตั้งขึ้นมา เพื่อช่วยกลุ่มลูกค้าเกมจากต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าจากจีนที่เข้ามาทำการตลาดในทุกๆ ช่องทางทั้ง สื่อออนไลน์และออฟไลน์ในประเทศไทยอย่างครบวงจร ตั้งแต่การแปลเกม พากย์เสียงเกม การหาพรีเซนเตอร์เกม ทำเพลงประกอบเกม การจัดงานเปิดตัวเกม การทำการตลาดในช่องทางต่างๆ และบริการลูกค้า โดยกลุ่มลูกค้าที่บริษัทให้บริการ มีอาทิ Tencent Games, NetEase Games, Longtu Games, GMThai, E Fun, U joy, VNG Embracing Challenges, Blue Pay ฯลฯ

นายเฉลิมพล สิริโชติวงศ์