ทุกธุรกิจคือโอกาส “เคาน์เตอร์เซอร์วิส” จับทุกตลาด

คอลัมน์ จับกระแสตลาด

ธุรกิจ “บิลเพย์เมนต์” มีการแข่งขันอย่างต่อเนื่องทั้งจากรายใหม่ที่เข้ามาและรายเก่าที่ครองตลาด เช่นเดียวกับตัวเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบต่าง ๆ ที่หลั่งไหลเข้ามาเป็นตัวเลือกและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าไม่ขาดสาย

“เคาน์เตอร์เซอร์วิส” ในฐานะเจ้าตลาดด้วยจำนวนสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ 13,000 แห่งในปัจจุบัน ต้องปรับตัวทั้งการพัฒนาช่องทางบริการแบบออมนิแชนเนลผ่านช่องทางออนไลน์ เข้ามาเสริมจากเดิมที่มีพนักงานให้บริการเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันสามารถชำระค่าบริการต่าง ๆ ได้ผ่านเว็บไซต์ออลทิกเก็ต www.allticket.com เพื่อตอบไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มากขึ้น

เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนรับสื่อผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ทำให้ช่องทางชำระค่าบริการ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ก็ต้องปรับรูปแบบด้วย โดยเน้นพัฒนาช่องทางชำระค่าบริการในทุกแพลตฟอร์มทั้งเว็บไซต์ แอปพลิเคชั่น ควบคู่ไปกับการขยายคู่ค้ารายใหม่เพื่อเพิ่มบริการ ล่าสุด เคาน์เตอร์เซอร์วิสได้ลงนามบันทึกความร่วมมือในการพัฒนาระบบชำระเงินกลาง กับกระทรวงพาณิชย์ (MOC e-Service) ช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจของผู้ประกอบการทุกระดับ ให้สามารถทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงพาณิชย์ให้สามารถดำเนินการได้อย่างสะดวกสบาย หลากหลาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่สำคัญ สามารถชำระได้ครอบคลุม ทั้งการชำระเงินค่าธรรมเนียมด้วยใบชำระเงิน (bill payment), ชำระด้วยบัตรเดบิต/บัตรเครดิตผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตหรือแอปพลิเคชั่นของตัวแทน ซึ่งช่องทางในการให้บริการที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม 2562 โดยมีอัตราค่าธรรมเนียมเริ่มต้น 10 บาท สำหรับยอดชำระตั้งแต่ 1-49,000 บาท และ 20 บาท สำหรับยอดชำระตั้งแต่ 49,000.01-90,000 บาท ต่อ 1 รายการ

“วีรเดช อัครผลพานิช” รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ขยายความว่า ความร่วมมือการพัฒนาระบบชำระเงินกลาง (MOC e-Payment) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบอิเล็กทรอนิกส์กลางของกระทรวงพาณิชย์ ถือเป็นความก้าวหน้าอีกขั้นของเคาน์เตอร์เซอร์วิส ซึ่งบริษัทมีความพร้อมในการพัฒนาให้ระบบของเคาน์เตอร์เซอร์วิส สามารถทำงานร่วมกันกับ e-Service ของกระทรวงพาณิชย์ที่มีอยู่ในปัจจุบันให้เกิดประสิทธิภาพ และความปลอดภัยสูงสุด

นอกจากนี้ เรามีความพร้อมด้วยจำนวนจุดให้บริการรับชำระเงินเคาน์เตอร์เซอร์วิส ทั้งในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และยังมีตัวแทนจุดให้บริการรับชำระเงินเคาน์เตอร์เซอร์วิสอื่น ๆ ทั้งในห้างสรรพสินค้า และร้านค้าต่าง ๆ รวมกว่า 13,000 สาขา ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

เมื่อธุรกิจ “บิลเพย์เมนต์” มีผู้เล่นรายใหม่ ๆ เกิดขึ้นตลอดเวลา ทั้งกลุ่มค้าปลีก ธนาคาร หรือโอเปอเรเตอร์มือถือ การสร้างความแข็งแกร่งด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีควบคู่กับขยายพาร์ตเนอร์ จึงเป็นเรื่องสำคัญ

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!