“เป๊ปซี่” ขานรับภาษีความหวาน ส่งแบรนด์ใหม่ “มิรินด้า มิกซ์-อิท” น้ำตาล 6 กรัม เขย่าตลาดน้ำสี 1.2 หมื่นล้าน

นายสมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า ได้ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อรุกตลาดน้ำอัดลมประเภทสีมูลค่า 12,450 ล้านบาท ซึ่งมีการเติบโต 3.3%2 ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ด้วยเครื่องดื่มน้ำอัดลมสองกลิ่นผลไม้ในขวดเดียวที่มีทั้งรสเปรี้ยวและหวานผสมกันลงตัวภายใต้แบรนด์ ‘มิรินด้า’ ซึ่งมีความแข็งแกร่งและเป็นที่จดจำในตลาดน้ำสี โดยเลือกแตกซับแบรนด์ใหม่ในชื่อ ‘มิรินด้า มิกซ์-อิท’ เพื่อสร้างความแปลกใหม่เจาะกลุ่มวัยรุ่นอายุ 15-19 ปีที่มีความมั่นใจในตัวเอง และชอบเปิดรับประสบการณ์แหวกแนวไม่ซ้ำใคร

โดยเปิดตัวด้วย 2 รสชาติ คือ กลิ่นลิ้นจี่และสตรอเบอร์รี ที่ให้รสหอมหวานอร่อยลงตัว และ กลิ่นแอปเปิ้ลและกีวี ที่ให้รสหวานอมเปรี้ยวสุดสดชื่น นอกจากนี้ มิรินด้า มิกซ์-อิท ยังมีปริมาณน้ำตาลน้อยกว่า 6 กรัมต่อ 100 มล. จึงได้รับตราสัญลักษณ์เครื่องดื่ม ‘ทางเลือกสุขภาพ’ จากมูลนิธิส่งเสริมโภชนาการฯ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีปริมาณน้ำตาลที่เหมาะสมตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งตอบสนองเทรนด์ของผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น

ส่วนด้านการตลาด เตรียมใช้กลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศาเพื่อสร้างการรับรู้ของแบรนด์ มิรินด้า มิกซ์-อิท ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างและเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นให้ได้มากที่สุด ผ่านกิจกรรมทั้งอะโบฟ เดอะ ไลน์ (Above the line) โดยเน้นไปที่โซเชียลมีเดียและกิจกรรมบนดิจิทัลแพลตฟอร์มเป็นหลักซึ่งให้สัดส่วนมากกว่า 50%
นอกจากนี้ ยังมีการใช้สื่อโฆษณาอื่นๆ ประกอบ อาทิ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีของแบรนด์มิรินด้า รวมทั้งสื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า ในส่วนของบีโลว์เดอะไลน์ (Below the line) เราเตรียมจัดคาราวานเพื่อสร้างประสบการณ์ความอร่อยสนุกไม่ซ้ำใคร ด้วยการแจกผลิตภัณฑ์ให้ผู้บริโภคได้ทดลองชิมมากกว่า 1 ล้านชิ้นทั่วประเทศ และผู้บริโภคยังจะได้สัมผัสประสบการณ์ความสนุกแนวใหม่กับ Interactive Game ที่สามารถแชร์ไปยังสื่อโซเชียลอย่าง Facebook หรือ Instagram ได้อีกด้วย โดยกิจกรรมต่างๆ จะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนสิงหาคมนี้เป็นต้นไป