“ปับลิซีส” ซื้อดิจิทัลเอเยนซี่ไทย ปิดจุดอ่อนเติมพอร์ตรายได้โตรอบทิศ

บิ๊กมูฟ ปับลิซีส กรุ๊ป ทุ่มซื้อ “บริลเลียนแอนด์มิลเลียน” ดิจิทัลเอเยนซี่สัญชาติไทยเติมพอร์ต หวังปิดจุดอ่อนด้านดิจิทัล เล็งผนึกพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้านต่อ เพื่อเติมจุดแข็งด้านครีเอทีฟโซลูชั่น ตั้งเป้าสิ้นปีโต 12% จากปีก่อน

นายสงกรานต์ เศรษฐสมภพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปับลิซีส กรุ๊ป ประเทศไทย ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการสื่อสารทางการตลาดและการตลาดดิจิทัลแบบครบวงจร กล่าวว่า ผลจากการขยายตัวของเทคโนโลยี สื่อดิจิทัล ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนเร็ว ดังนั้นในแง่การทำงานของเอเยนซี่โฆษณาก็ต้องเปลี่ยนด้วยเช่นกัน โดยทิศทางการดำเนินธุรกิจปีนี้จะเน้นการทำงานร่วมกับพันธมิตรมากขึ้น โดยมีเป้าหมายในการดึงผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านเข้ามาเสริมศักยภาพให้แก่บริษัท เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า (สินค้า) มากขึ้น ล่าสุดได้เข้าซื้อบริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัด หรือบีเอ็มเอ็น ดิจิทัลเอเยนซี่สัญชาติไทยเข้ามาอยู่ในเครือปับลิซีส กรุ๊ป และปีนี้ก็จะได้เห็นความร่วมมือในลักษณะนี้อีก ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ ยังให้รายละเอียดไม่ได้

“การซื้อบีเอ็มเอ็นครั้งนี้ถือเป็นบิ๊กมูฟของปับลิซีส และเป็นสเต็ปที่ 2 ในการสร้างความแข็งแรงให้แก่บริษัท หลังจากเมื่อ 3 ปีก่อน บริษัทแม่ได้ปรับโครงสร้างใหญ่ โดยรวมเอเยนซี่ในเครือเข้าด้วยกันภายใต้โมเดลการทำงานแบบ power one ในชื่อ “ปับลิซีส กรุ๊ป” ซึ่งผลจากการรวมตัวครั้งนั้นทำให้บริษัทมีความยืดหยุ่นและเปลี่ยนได้เร็ว ซึ่งสอดรับกับแนวโน้มการทำตลาดของสินค้าในปัจจุบัน”

นายสงกรานต์กล่าวต่อว่า หลังจากนี้บีเอ็มเอ็นจะเป็นหนึ่งในหน่วยปฏิบัติการทางดิจิทัล และจะต่อยอดจาก creative solution ที่ปับลิซีสมีความโดดเด่น สู่การทำงานร่วมกันแบบผสมผสานระหว่างความเชี่ยวชาญด้านดิจิทัลครีเอทีฟ (digi-tal creative expertise) กับความเชี่ยวชาญด้านการผลิตสื่อดิจิทัล (digital production expertise) อย่างสมบูรณ์ เพื่อให้กลายเป็น ent-to end service เพื่อสร้างความสะดวกให้กับลูกค้า (สินค้า) ที่ต้องการให้บริการแบบครบวงจรและวัดผลได้แบบเบ็ดเสร็จ

“จุดแข็งบีเอ็มเอ็น คือ ความเชี่ยวชาญในการวางแผนกลยุทธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์และสื่อดิจิทัลอย่างครบวงจร ดังนั้นการรวมกิจการครั้งนี้คาดว่าจะทำให้ปับลิซีส กรุ๊ป แข็งแกร่งขึ้น และให้บริการลูกค้า (สินค้า) ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยคาดว่าถึงปี 2562 ทั้งกรุ๊ปจะโต 12% จากปีก่อน”

นางสาวโศรดา ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บริลเลียนแอนด์มิลเลียน จำกัด กล่าวเสริมว่า ด้วยจุดแข็งที่บริษัทมีนั้นคือ ความเชี่ยวชาญในการวางแผนกลยุทธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์และสื่อดิจิทัล และเทคโนโลยีในเชิงบูรณาการที่รวมเอาการวิเคราะห์ข้อมูลบนโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการสร้างสรรค์ความสัมพันธ์ทางการสื่อสารระหว่างคนบนโลกออนไลน์ และทุกบทสนทนาที่เกิดขึ้น มาเป็นข้อมูลสู่การสร้างความเข้าใจเชิงพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายในโลกดิจิทัล มาประสานให้เข้ากับความแข็งแกร่งของปับลิซีส กรุ๊ป ในด้านกลยุทธ์และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งจะทำให้ปับลิซีสสามารถให้บริการลูกค้าได้ทุกแบรนด์อย่างครบวงจรมากขึ้น

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!