CPN เปิดธีมปาร์ก “ไตรภูมิ” ดึงทัวร์จีน6แสนคน/ปี

ธีมปาร์ก “ไตรภูมิ ภูเก็ต” แม็กเนตแห่งใหม่เตรียมเปิดโฉมกุมภาพันธ์นี้ หลังร่วมทุนเซ็นทรัลพัฒนา-ไร้ท์แมน ชูจุดขายผจญภัยแบบ 3D วอล์กทรูเทคโนโลยีระดับโลก มั่นใจทราฟฟิกต่อเนื่อง ชี้เซ็นสัญญาเอเยนซี่ทัวร์การันตีขนคนจีน 600,000 คนมาเที่ยวต่อปี

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังเซ็นทรัลพัฒนาร่วมทุนไร้ท์แมน ตั้งบริษัท ฟีโนมินอน ครีเอชั่น จำกัด ในสัดส่วน 50 : 50 เพื่อสร้างธีมปาร์กไตรภูมิ ให้เป็น world class attractions ด้วยงบฯกว่า 600 ล้านบาท และพร้อมที่จะเปิดตัวในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ที่เซ็นทรัล ภูเก็ต

ซึ่งเมกะโปรเจ็กต์นีจะเป็นรูปแบบการผจญภัยแบบ 3D วอล์กทรูด้วยเทคโนโลยีระดับโลก และตอกย้ำให้เซ็นทรัล ภูเก็ต เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของโลก บนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร บริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล ภูเก็ต ฝั่งฟลอเรสต้ารองรับกลุ่มเป้าหมาย คือ นักท่องเที่ยวต่างชาติ 70% ทั้งแบบ group tour และ FIT โดยโฟกัสที่นักท่องเที่ยวชาวจีน รัสเซีย อินเดีย และยุโรป โดยอีก 30% คือ คนไทย และ expat ที่อาศัยในจังหวัดภูเก็ต และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต ซึ่งคาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนในปีแรก

ด้านนายอุปถัมภ์ นิสิตสุขเจริญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีประสบการณ์ในการทำงาน creative event & theme park กว่า 30 ปี และต้องการสร้างไตรภูมิ เป็นธีมปาร์กที่สร้างความสนุกในแบบที่ไม่ซ้ำใคร โดยหยิบเอาตำนานความเชื่อระหว่าง “พญาครุฑ” กับ “พญานาค” ซึ่งเป็นเรื่องที่เป็นสากล เข้าใจได้ง่ายมาเชื่อมโยงพร้อมเทคนิค 3D interactive

ทั้งนี้ อัตราค่าบริการ 1,500 บาท และได้เซ็นสัญญากับเอเยนซี่กรุ๊ปทัวร์จีน เพื่อนำนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาใช้บริการ 600,000 คนต่อปี โดยเป็นการเซ็นสัญญาต่อทุก 3 ปี

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!