“เอ็มเคสุกี้” เล่นแรงลด 40% ถล่มโปรฯสุดคุ้มดึงลูกค้า

“เอ็มเค สุกี้” เล่นแรง งัดโปรโมชั่นลด 40% ปลุกยอดขายคึกคัก ก่อนเดินหน้าดึงเทคโนโลยีเสริมทัพบริการ มัดใจคนรุ่นใหม่ หลังเทรนด์ผู้บริโภค-ตลาดเปลี่ยนเร็ว

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า “เอ็มเค สุกี้” แบรนด์ร้านอาหารของบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป ได้จัดโปรโมชั่น “คุ้มจัดได้” โดยให้ส่วนลดสูงสุด 40% เมื่อเลือกสั่งอาหารในหมวดที่กำหนด ได้แก่ หมวดผัก หมวดเนื้อ หมู ซีฟู้ด และหมวดลูกชิ้น โดยมีทั้งหมด 3 เซต ได้แก่ เซต 333 บาท เลือกได้หมวดละ 3 คอนโด เซต 555 บาท เลือกได้หมวดละ 5 คอนโด และเซต 888 บาท เลือกได้หมวดละ 8 คอนโด มีระยะเวลาตั้งแต่ 14 มกราคม-24 กุมภาพันธ์ 2562 ถือเป็นครั้งแรกที่ลูกค้าสามารถเลือกอาหารในเซตได้ จากปกติที่การทำโปรโมชั่นส่วนใหญ่ ทางแบรนด์จะกำหนดอาหารในเซตเอาไว้แล้ว หรือต้องเป็นสมาชิกบัตรเอ็มเค บัตรเครดิตต่าง ๆ ที่มีการทำโคแคมเปญร่วมกัน

แหล่งข่าวจากบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด ระบุว่า นอกจากการทำแคมเปญโปรโมชั่นแล้ว กลยุทธ์หลักที่เป็นจุดแข็งของเอ็มเค สุกี้ คือ การรักษาคุณภาพและรสชาติอาหาร ผ่านครัวกลางที่ควบคุมวัตถุดิบและรายละเอียดในการบริหารจัดการหน้าร้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภค เช่น การต้มน้ำซุปเอาไว้ก่อน ช่วยให้ลูกค้ารับประทานอาหารได้เร็วขึ้น การใช้จานใส่วัตถุดิบในลักษณะที่ซ้อนกันได้เหมือนคอนโดฯ ง่ายต่อการขนย้าย และวางบนโต๊ะ พร้อมกับการพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการปรับตัวเข้าสู่ยุคของเทคโนโลยี ซึ่งต่อจากนี้จะเห็นการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาใช้ในการบริการลูกค้ามากขึ้น

สอดคล้องกับนายฤทธิ์ ธีระโกเมน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า ปัจจุบันธุรกิจร้านอาหารในเมืองไทยมีมูลค่าสูงกว่า 4 แสนล้านบาท ถือว่ามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งตลาดมีการแข่งขันที่รุนแรง เนื่องจากมีผู้ประกอบการรายใหม่ ๆ ทั้งกลุ่มในประเทศและต่างประเทศเข้ามาในตลาดมากขึ้น

อีกทั้งความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัว เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และรองรับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้นำเทคโนโลยีมาช่วยในการบริหารจัดการ เช่น การนำแอปพลิเคชั่นสำหรับการจองคิว เพิ่มความสะดวกและรวดเร็ว หรือการพัฒนาระบบการชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น การนำเอไอเข้ามาช่วยจัดการในเรื่องการบริการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และวิเคราะห์พฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค เพื่อให้สามารถนำมาปรับปรุงบริการให้สอดคล้องกับความต้องการได้อย่างแท้จริง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันเอ็มเค กรุ๊ป มีทั้งหมด 8 แบรนด์ ได้แก่ เอ็มเค สุกี้ 427 สาขา เอ็มเค โกลด์ 6 สาขา เอ็มเค ไลฟ์ 2 สาขา ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ 165 สาขา ร้านอาหารญี่ปุ่นมิยาซากิ 27 สาขา ร้านอาหารไทย ณ สยาม 1 สาขา ร้านอาหารไทย เลอสยาม 4 สาขา ร้านกาแฟ เบเกอรี่/เลอ เพอทิท คาเฟ่ 3 สาขา โดยภาพรวมของบริษัทในปี 2560 มีรายได้รวมทั้งสิ้นประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท กำไร 2.4 พันล้านบาท และปี 2561 (9 เดือน) มีรายได้รวมประมาณ 1.2 หมื่นล้านบาท กำไร 1.9 พันล้านบาท

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!