“เซ็นทรัล” ทุ่ม 200 ล้านดอลลาร์ ซื้อ “แกร็บ” แล้วได้อะไร

เซ็นทรัลทุ่ม200ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซื้อหุ้นแกร็บ ประเทศไทย หวังผนึกความร่วมมือ-สร้างการเติบโตธุรกิจค้าปลีก และโรงแรมในเครือเซ็นทรัล ทั้งการเดินทาง ส่งอาหาร สินค้าในซูเปอร์ โลจิสติกส์

นายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า ล่าสุดได้ทุ่มงบ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ6,000ล้านบาท) จับมือกับ แกร็บ โฮลดิ้ง อิงค์ เพื่อเข้าซื้อหุ้นใน แกร็บ ประเทศไทย โดยการร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นยุทธศาสตร์สำคัญในการสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจค้าปลีก ซึ่งเซ็นทรัลและแกร็บจะร่วมกันให้บริการเดินทาง การส่งอาหาร และสินค้าในซูเปอร์มาร์เก็ต โลจิติกส์ และบริการอื่นๆ

สำหรับรายละเอียดของบริการเบื้องต้นจากความร่วมมือครั้งนี้ ได้แก่ บริการส่งอาหาร ให้แก่ร้านอาหารเครือเซ็นทรัล เพื่อขยายฐานลูกค้า ตามด้วยบริการโลจิสติกส์ มอบบริการส่งพัสดุออนดีมานด์และส่งพัสดุด่วนสำหรับธุรกิจในเครือเซ็นทรัล และบริการเดินทางให้แก่ผู้ใช้บริการห้างสรรพสินค้าและโรงแรมเครือเซ็นทรัล

คลิกอ่านเพิ่มเติม… เซ็นทรัลร่วมวงสู้ศึกอีวอลเลต ผนึกJDทุ่ม250ล้านUS ปั้นDolfinชิงแชร์

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!