ตลาดแฟชั่นไลฟ์สไตล์เดือด “แพนดอร่า”ดัมพ์ราคาแข่ง

สินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์แข่งแรง “ธนจิรา” ปรับแผน “แพนดอร่า” หั่นราคาสินค้าทุกรายการ 10% พร้อมขนคอลเล็กชั่นใหม่อวดโฉมถี่ยิบ ก่อนทุ่มงบฯ 100 ล้าน ขยายสาขาเพิ่ม 4 แห่ง จัดโปรโมชั่นทุกเดือน ปลุกกำลังซื้อนักช็อป ดันยอดขายแตะ 1.7 พันล้าน

นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนจิรา รีเทล คอร์ปอเรชั่น ผู้ได้รับสิทธิ์นำเข้าและจัดจำหน่ายแบรนด์แพนดอร่า, มารีเมกโกะ, โจนาธาน แอดเลอร์ ฯลฯ เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมของตลาดไลฟ์สไตล์แฟชั่นมีการแข่งขันอย่างดุเดือด ไม่เฉพาะกับแบรนด์แฟชั่นด้วยกันเท่านั้น แต่ยังแข่งขันกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากกลุ่มลูกค้ามีทางเลือกใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นและสามารถเข้าถึงช่องทางการซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ และในรูปแบบสินค้าพรีออร์เดอร์จากต่างประเทศ

ทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีนี้จึงเน้นการลงทุนและพัฒนาการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง นำทัพโดยแบรนด์ “แพนดอร่า” ซึ่งเป็นเรือธงสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโต

โดยเตรียมที่จะขยายเพิ่ม 4 สาขา จากปัจจุบัน 34 สาขา และปรับปรุงสาขาเดิมให้มีรูปลักษณ์ที่เป็น “new design concept” ทั้งหมด เพื่อยกระดับการบริการให้มีมาตรฐานเดียวกันทุกสาขา พร้อมกับกลยุทธ์ราคาที่จะปรับสินค้าทุกรายการลง 10% ให้ใกล้เคียงกับประเทศจีน สิงคโปร์ และฮ่องกง ดึงลูกค้าให้ช็อปในประเทศมากขึ้น ตลอดจนการจัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่องทุกเดือน

รวมถึงการนำสินค้าใหม่ของแบรนด์แพนดอร่าเข้ามาวางจำหน่ายประมาณ 7-10 ครั้งต่อปี เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับแบรนด์ และกระตุ้นการซื้อทั้งกลุ่มลูกค้าเก่าและใหม่

นอกจากนี้ยังมีสิทธิประโยชน์จากบัตรสมาชิกธนจิรา การ์ด ที่สามารถสะสมคะแนนจากแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือเพื่อแลกรับส่วนลดหรือโปรโมชั่นอื่น ๆ ทั้งนี้จะใช้งบฯการลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท แบ่งเป็นการขยายหรือปรับปรุงสาขา 50 ล้านบาท และงบฯการตลาดอีก 50 ล้านบาท

สำหรับเป้าหมายของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะมีรายได้ทั้งสิ้น 1,730 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีที่ผ่านมา โดยแพนดอร่ายังเป็นแบรนด์หลักที่สร้างรายได้ 50% หรือประมาณ 850 ล้านบาท รองลงมาคือแคท คิดสตัน มารีเมกโกะ และทิลด้า

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!