ตลาดของเล่นไทยชะลอตัว “เกี๊ยกทอยส์” ลุยญี่ปุ่นปั๊มยอด

ตลาดของเล่นชะลอตัว “เกี๊ยกทอยส์” เดินหน้าลุย ส่งตัวต่อสายพันธุ์ญี่ปุ่น “บิคคุ” ซีรีส์ใหม่ปลุกตลาด

นายขจรเดช ชัยขจรเดช ประธานกรรมการ บริษัท เกี๊ยกทอยส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ทิศทางตลาดของเล่นในปี 2562 ภาพรวมในประเทศยังคงมีอัตราการเติบโตที่ชะลอตัว และมูลค่าตลาดของเล่นจะยังไม่เปลี่ยนแปลงจากปี 2561 มากนัก ทั้งนี้ คาดการณ์ว่ากลุ่มของเล่น education toys ที่มีมูลค่าตลาดที่ 1,000 ล้านบาท จะมีการเติบโตขึ้น 1-5% โดยเฉพาะของเล่นประเภท brick toys เนื่องจากผู้ปกครองกำลังมองหาของเล่นทางเลือกอื่น ๆ เพื่อช่วยเบี่ยงเบนความสนใจเด็ก ๆ จากหน้าจอมือถือ และด้วยช่องว่างทางการตลาดของกลุ่มตลาด premium mass ที่ต้องการบริโภคคุณภาพสินค้าดี ราคาไม่สูงมาก

“ตลาดนี้มีส่วนแบ่งในตลาดปัจจุบัน 20-25% จึงเป็นตลาดที่น่าสนใจ สำหรับของเล่นประเภทนี้ ด้วยคุณภาพของสินค้าและราคาที่เข้าถึงได้ ส่งผลให้ความต้องการสินค้ากลุ่มนี้มีแนวโน้มสูงขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ social media ยังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้ออีกด้วย”

โดยในปีที่ผ่านมามีการเปิดตัวสินค้าตัวต่อสายพันธุ์ญี่ปุ่น : BIKKU (บิคคุ) ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีในตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ มียอดจำหน่ายมากกว่า 100,000 กล่อง ด้วยภาพลักษณ์ที่ชัดเจนในการเป็นตัวต่อสายพันธุ์ญี่ปุ่นอย่างแท้จริง แตกต่างจากของเล่นตัวต่อแบรนด์อื่น ๆ ในตลาด ซึ่ง “บิคคุ” วางแผนที่จะสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เพิ่มขึ้น และจะเร่งขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ด้วยการปล่อย บิคคุ วีฮิเคิลเวิลด์ ซีรีส์ 2 (BIKKU Vehicle World Series 2) ซึ่งจะมีทั้งหมด 8 แบบ

“ทั้ง 8 แบบจะมีรูปแบบยานพาหนะแตกต่างกัน มาพร้อมฟิกเกอร์เป็นคนขับยานคู่ใจ ที่มีลูกเล่นพิเศษแตกต่างกันไปในแต่ละแบบ เพื่อสร้างความประทับใจและน่าสนใจให้กับผู้เล่น เช่น ชุดนกวัลคีรี่ ที่สามารถถอดชิ้นส่วนจากนก ออกมาเป็นโล่ให้กับตัวละครได้ เป็นการช่วยกระตุ้นการสร้างจินตนาการในการเล่นได้มากยิ่งขึ้น”

คาดว่าสินค้ากลุ่มนี้จะเป็นที่ถูกใจของเด็ก ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเด็กผู้ชาย อายุ 6-12 ปี หรือแม้แต่กลุ่มผู้ใหญ่ที่ชื่นชอบและรักการสะสมแคแร็กเตอร์ต่าง ๆ ก็มีโอกาสที่จะกลายมาเป็นแฟนพันธุ์แท้ของบิคคุอีกด้วย

นอกจากซีรีส์ 2 แล้ว ในปีนี้ เตรียมปล่อยซีรีส์ที่ 3 ตามมา เพื่อให้สามารถทำตลาดได้ครอบคลุมทั้งในเอเชียและตลาดโลก อาทิ ฮ่องกง ญี่ปุ่น เยอรมนี สหรัฐอเมริกา และอื่น ๆ ไม่ต่ำกว่า 10 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งมีการวางแผนพัฒนาสินค้าใหม่เพิ่มมากขึ้นอีกไม่ต่ำกว่า 50 รายการ

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!