เซ็นทรัลทุ่ม 2 พันล้านยึดป่าตอง เปิดโมเดลห้างสแตนด์อะโลน

เซ็นทรัลทุ่ม 2 พันล้าน เปิดโมเดลสแตนด์อะโลนห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลป่าตอง

นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด เปิดเผยว่า ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ทั้งยังมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 1 ของภาคใต้ และเป็นอันดับ 10 ของประเทศ ประกอบกับภาครัฐและเอกชนได้เร่งพัฒนาโครงการต่าง ๆ ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้ภูเก็ตเป็น world class tourism destination ที่สมบูรณ์แบบ โดยจากสถิติระบุว่าจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาภูเก็ตในปี 2561 มีมากถึง 10.3 ล้านคน ขยายตัว 2.7% ซึ่งแบ่งสัดส่วนนักท่องเที่ยวออกเป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 50% จีน 30% ยุโรป 15% และแถบอาเซียน 5%ตัวเลขการท่องเที่ยวที่ปรับตัวขึ้น ตอบรับการเดินทางที่สะดวกสบาย ประกอบกับมีการเปิดเส้นทางการบินจากประเทศในกลุ่มอาเซียนมากยิ่งขึ้น รวมถึงความสามารถบริหารจัดการของสายการบินและสนามบิน ส่งผลให้ท่าอากาศยานหลักสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ดีขึ้น

บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจบนทำเลป่าตองที่มีศักยภาพสูง พร้อมด้วยกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อสูงห้างเซ็นทรัลจึงทุ่มงบประมาณกว่า 2,000 ล้านบาท เปิดห้างเซ็นทรัลป่าตองซึ่งเป็นสาขาที่ 23 ของห้างเซ็นทรัล และเป็นสาขาที่ 2 ในจังหวัดภูเก็ต ตั้งเป้ากลุ่มเป้าหมายของเซ็นทรัลป่าตองเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยและชาวต่างชาติ คิดเป็นสัดส่วนลูกค้าชาวต่างชาติ 85% และคนไทย 15% โดยเฉพาะจากกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติหลักในจังหวัดภูเก็ต ได้แก่ ชาวรัสเซีย, จีน และยุโรป

โดยทางห้างเซ็นทรัลเชื่อมั่นว่า การสร้างห้างสรรพสินค้าในป่าตองจะมีส่วนส่งเสริมผลักดันเศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนและธุรกิจการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ ห้างเซ็นทรัลป่าตองจะเป็นห้างแห่งใหม่ของป่าตองที่ครบครันสินค้าและบริการ จากแบรนด์ชั้นนำของไทยและอินเตอร์แบรนด์กว่า 300 แบรนด์ โดยมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 35,000 ตร.ม. จำนวน 5 ชั้น