“แกรมมี่”หวังเรตติ้งเพิ่มหลังกลุ่มสิริวัฒนภักดีร่วมทุน ลุยขยายฐานผู้ชมตจว.-ทบทวนธุรกิจไม่ทำกำไร

นางสายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา กรรมการบริหารบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการทบทวนธุรกิจที่ไม่ได้สร้างผลตอบแทนที่ดี และธุรกิจที่ไม่มีความถนัด 2-3 กิจการในเครือ หลังจากการตัดธุรกิจบางส่วนในช่วงที่ผ่านมาทำให้บริษัทมีผลขาดทุนลดลงอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งล่าสุดได้เปิดทางให้กลุ่มสิริวัฒนภักดีเข้ามาร่วมทุนในธุรกิจวิทยุและทีวี ซึ่งจะต้องมีการปรับโครงสร้างใหม่ภายในไตรมาส 4/60

ทั้งนี้ กลุ่มสิริวัฒนภักดี จะลงทุน 1 พันล้านบาท เพื่อเข้าถือหุ้น 50% ในบริษัท จีเอ็มเอ็มแชนแนล เทรดดิ้ง จำกัด ในนามของบริษัท อเดลฟอส จำกัด โดยเมื่อปรับโครงสร้างหลังจากอเดลฟอสเข้ามาร่วมทุนแล้ว บริษัทก็จะวางแผนธุรกิจในปี 61 โดยเบื้องต้นบริษัทฯเตรียมขยายฐานผู้ชมในกลุ่มต่างจังหวัดให้เพิ่มมากขึ้น จากก่อนหน้านี้บริษัทเน้นกลุ่มคนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงเมืองใหญ่เป็นหลัก

สำหรับทิศทางผลประกอบการปีนี้บริษัทฯยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ ซึ่งที่ผ่านมาจะเห็นพัฒนาการที่ดีของบริษัทฯอย่างต่อเนื่อง โดยเราได้ขายธุรกิจที่เราไม่ถนัด และไม่สร้างผลกำไรให้เราออกไป ซึ่งตอนนี้ก็เหลืออีกไม่มากแล้ว และเราเชื่อว่าในปีถัดไปคงเป็นปีที่ดี