“นานะกรีนทีคาเฟ่” แบรนด์ชาเขียวเชนดังญี่ปุ่นบุกไทย

ร้านเครื่องดื่ม-เบเกอรี่โตต่อเนื่อง “นานะ กรีนที คาเฟ่” ร้านดังจากญี่ปุ่นโดดรับดีมานด์ตลาด ปักธงสาขาแรกในไทยที่ศูนย์การค้าดองกี้มอลล์ย่านทองหล่อ พร้อมเร่งทำการตลาดสร้างการรับรู้ผ่านโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม

นายคาวะฮะระ โนบุอะกิ ประธาน บริษัท อินิชิ เจแปน จำกัด หรือผู้บริหารร้านนานะ กรีนที คาเฟ่ เปิดเผยว่า ปัจจุบันร้านเครื่องดื่ม และเบเกอรี่ ถือว่าเป็นธุรกิจที่ได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคมากขึ้น เนื่องจากไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันบวกกับสภาพอากาศ รวมทั้งกลุ่มผู้บริโภคสามารถเข้าถึงช่องทางการซื้อขายได้ง่ายทั้งระบบออนไลน์ และออฟไลน์

ทั้งนี้ นานะ กรีนที คาเฟ่ ถือเป็นคาเฟ่สัญชาติญี่ปุ่นสาขาแรกในไทย ชูคอนเซ็ปต์การตกแต่งร้านสไตล์โมเดิร์น และวัสดุตกแต่งที่มาจากธรรมชาติ ผ่านสัญลักษณ์ดอกบัวที่เชื่อมต่อกันภายในร้าน เน้นโทนสีดำ โดยเฟอร์นิเจอร์ภายในร้านจะใช้วัสดุตกแต่งที่มาจากธรรมชาติเป็นหลัก

ขณะที่ร้านนานะ กรีนที คาเฟ่ ในญี่ปุ่น ค่อนข้างได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก ดังนั้น จึงมองเห็นโอกาสเพิ่มความสะดวกให้ผู้บริโภคไทย ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น จึงได้ร่วมมือกับบริษัท รีเลชั่น กรุ๊ป ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดสินค้าจากญี่ปุ่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดร้าน “นานะ กรีนที คาเฟ่” จำหน่ายเครื่องดื่ม เบเกอรี่ และอาหารพร้อมทาน จำนวน 40 ที่นั่ง เจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ อายุ 22-40 ปี ปักธงสาขาแรก ณ ศูนย์การค้าดองกี้มอลล์ ย่านทองหล่อ

นายคาวะฮะระกล่าวต่อว่า ทำเลศูนย์การค้าดองกี้มอลล์ ทองหล่อ ถือว่าเป็นโลเกชั่นที่คนรุ่นใหม่สัญจรไปมา และผู้บริโภคมีกำลังซื้อ เห็นได้จากความนิยมการจับจ่ายในห้างสรรพสินค้า ทำให้เห็นโอกาสและช่องทางจึงเข้ามาเปิดร้านที่ประเทศไทย

สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจจากนี้ไป จะมุ่งเน้นการทำตลาดผ่านช่องทางสื่อออนไลน์เป็นหลัก อาทิ เฟซบุ๊ก ไลน์ อินสตาแกรม เพื่อนำคอนเทนต์เกี่ยวกับเมนูและประวัติที่มาของร้าน สื่อสารออกไปให้ถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอีกทั้งเครื่องดื่มภายในร้านจะเลือกใช้มัทฉะและชาเขียวเป็นผลิตภัณฑ์หลัก โดยวัตถุดิบใบชาเขียวส่งตรงมาจากเมืองอูจิ จังหวัดเกียวโต ซึ่งเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านคุณภาพของชาเขียว โดยเมนูซิกเนเจอร์หรือเมนูแนะนำของร้าน ได้แก่ ชาเขียวมัทฉะลาเต้

นอกจากเครื่องดื่มยังมีเค้กและเบเกอรี่สูตรเฉพาะของร้านและอาหารพร้อมทาน ซึ่งเมนูทั้งหมดในร้านมีราคาเริ่มต้น 110-260 บาท

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนานะ กรีนที คาเฟ่ มีทั้งหมด 96 สาขาทั่วโลก ได้แก่ ญี่ปุ่น จำนวน 80 สาขา และในภูมิภาคเอเชียและอเมริกา จำนวน 16 สาขา ได้แก่ สิงคโปร์ ไต้หวัน ฮาวาย ซีแอตเทิล แคนาดา จีน และล่าสุดที่ไทย พร้อมตั้งเป้าขยายสาขาให้ครบ 100 แห่งภายในปี 2562