จัดพอร์ตแลนด์แบงก์ 9 หมื่น ล. “อรรถกระวี” แห่ผุดรีเทลรับภาษีที่ดิน

“อรรถกระวีสุนทร” เร่งบริหารพอร์ตที่ดิน 9 หมื่นล้านบาทรับมือภาษี เดินหน้าผุดคอมมิวนิตี้มอลล์-จุดพักรถ-สวนเกษตร เตรียมเปิดตัว “แบมบีนี่ วิลล่า” ย่านสุขุมวิท 26 ชูคอนเซ็ปต์บ้านหลังที่ 2 หวังเจาะกลุ่มครอบครัวมีลูกเล็ก

นางณพวงศ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัท อรรถกระวี จำกัด ผู้บริหารคอมมิวนิตี้มอลล์ ตลาด อาคารสำนักงาน และคอนโดฯย่านพระราม 4 สุขุมวิท 26 และพระราม 9 อาทิ เอ สแควร์ สวนเพลินมาร์เก็ต แวร์เฮาส์ 26 และอื่น ๆ กล่าวถึงทิศทางของบริษัทและธุรกิจคอมมิวนิตี้มอลล์ปีนี้ว่า กฎหมายภาษีที่ดินฯซึ่งจะบังคับใช้ ผลักดันให้ต้องรีบจัดพอร์ตที่ดินของตระกูลอรรถกระวีสุนทรมูลค่ารวมกว่า 9 หมื่นล้านบาท ทั้งย่านซีบีดี บางปู บางกะเจ้า รวมถึงต่างจังหวัดอย่างหาดใหญ่ ซึ่งปัจจุบันพัฒนาไปเพียง 40% ของพื้นที่รวม

สำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่อาจแบ่งขายบางส่วนเพื่อเร่งการพัฒนาในย่านนั้น ๆ ส่วนพื้นที่ย่านกลางเมืองจะพัฒนาในเชิงธุรกิจ เช่น ประดิษฐ์มนูธรรม-พระรามเก้า พัฒนาเป็นที่พักรถ มีปั๊มน้ำมัน ร้านอาหารและร้านค้า ส่วนย่านประชาอุทิศอยู่ระหว่างศึกษา ในขณะที่บางพื้นที่อย่างบางปูและบางกระเจ้าบางส่วนจะพัฒนาในรูปแบบเพื่อสังคม เช่น สวนเกษตรเพื่อการศึกษา และต่อยอดด้านค้าปลีกเพิ่มเติมในอนาคต ด้วยโมเดลคอมมิวนิตี้มอลล์ที่ประสบความสำเร็จในย่านกลางเมือง อาทิ โมเดล “เอ สแควร์” ที่ใช้การร่วมลงทุน-พัฒนาโดยบริษัทสร้างพื้นที่ส่วนกลางและระบบสาธารณูปโภค ส่วนผู้เช่าสร้างอาคารของตนเอง หรือโมเดลล่าสุด “แบมบีนี่ วิลล่า” คอมมิวนิตี้มอลล์สำหรับกลุ่มครอบครัวที่มีเด็กเล็กโดยเฉพาะ

โดย “แบมบีนี่ วิลล่า” ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง ด้วยทุน 150 ล้านบาทบนพื้นที่ 2.5 ไร่ ใกล้โครงการเอ สแควร์ สุขุมวิท 26 มีกำหนดเปิดตัวช่วงเดือน มิ.ย.นี้ มีบริษัท วงศ์กุลศรา เอสเตท จำกัด เป็นผู้ลงทุนและบริหาร ชูจุดขายด้านการเป็นบ้านหลังที่ 2 ให้ครอบครัวใช้เวลาร่วมกัน ด้วยไลน์อัพผู้เช่ากว่า 30 รายที่เป็นกลุ่มโรงเรียนเสริมทักษะ ร้านเสริมสวยสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ร้านอาหารแนวครอบครัว รวมถึงโซนกิจกรรม อาทิ สนามเด็กเล่น แปลงผัก พื้นที่จัดเวิร์กช็อป ไปจนถึงการออกแบบและตกแต่งเน้นแสงธรรมชาติและธีมสีขาว ตอบโจทย์ครอบครัวระดับ B+ รายได้ 4 หมื่นบาทขึ้นไป ซึ่งต้องการพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมร่วมกัน


“ปัจจุบันคอมมิวนิตี้มอลล์มีการแข่งขันสูงจากผู้เล่นจำนวนมาก จึงต้องรับมือด้วยกลยุทธ์เซ็กเมนเทชั่น มุ่งจับลูกค้าเฉพาะกลุ่มอย่างชัดเจน ซึ่งครอบครัวที่มีเด็กเล็กเป็นเซ็กเมนต์ที่ยังไม่มีผู้เล่นอื่น แต่มีดีมานด์สูง โดยเฉพาะในย่านสุขุมวิท 26 ที่มีคอนโดฯและโรงเรียนอนุบาลนานาชาติหลายแห่ง”