เกลือแร่ 4.8 พันล้านคึกรับร้อน “โพคารี่สเวท” ปูพรม 7-11

“โพคารี่สเวท” เดินหน้าบุกสะดวกซื้อ 7-11 ขยายฐานเข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศ พร้อมปัดฝุ่นแพ็กเกจจิ้งใหม่ ก่อนดึง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” นั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ชูภาพลักษณ์มาตรฐานสไตล์ญี่ปุ่น สู้ศึกเกลือแร่ 4.8 พันล้าน

นายทาคายูกิ คูชิดะ ประธาน บริษัท โอซูก้า นิวทราซูติคอล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มโพคารี่สเวท เปิดเผยว่า เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์และการเติบโตของยอดขายในปีนี้ บริษัทได้ปรับรูปแบบการทำตลาดให้เข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะการหาช่องทางจำหน่ายที่เหมาะสมสำหรับผลิตภัณฑ์ ล่าสุดจึงได้ขยายการจัดจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น เพื่อเข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศ

พร้อมกับการปรับโฉมแพ็กเกจจิ้งใหม่ให้มีข้อความและโลโก้เป็นภาษาญี่ปุ่น เพื่อสื่อสารภาพลักษณ์และมาตรฐานจากญี่ปุ่น ในรูปแบบขวดพีอีทีรูปทรงกะทัดรัด สะดวกต่อการพกพา และยังเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ ณเดชน์ คูกิมิยะ ตลอดจนภาพยนตร์โฆษณา

“ในปีนี้โพคารี่สเวทจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาดทุกรูปแบบ โดยเผยแพร่ภาพยนตร์โฆษณาที่ใช้พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมทั้งเน้นเรื่องการส่งเสริมการขายและการสร้างแบรนด์ เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัท โดยได้วางแผนจัดกิจกรรมที่หลากหลาย ทั้งการนำเสนอผลิตภัณฑ์ตัวอย่างในงานอีเวนต์ กิจกรรมวิ่งมาราธอน และกิจกรรมการตลาด ณ จุดขาย”

นอกจากนี้ แบรนด์ยังใช้กลยุทธ์การเข้าไปเป็นสปอนเซอร์ให้กับกีฬาประเภทต่าง ๆ เช่น เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการให้กับทีมบาสเกตบอล โมโนแวมไพร์ และสนับสนุนการแข่งขันบาสเกตบอลในการแข่งขันระดับประเทศ ตลอดจนสโมสรฟุตบอลทรู แบงค็อก ยูไนเต็ดด้วยเช่นกัน

สำหรับตลาดเครื่องดื่มเกลือแร่ในปีที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมราว 4,800 ล้านบาท ปรับตัวลง 3.8% จากปีก่อนหน้า (ข้อมูลการวิจัยของบริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด) แต่ยอดขายของผลิตภัณฑ์โพคารี่สเวทกลับมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น บริษัทจึงมั่นใจว่าด้วยกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่จะมีขึ้นในปีนี้จะสามารถสร้างยอดขายและมีอัตราการเติบโตตามที่ตั้งเป้าหมายได้