ไม่สวยอย่าหยุด ! “มิสทิน” จับมือ รพ.ยันฮี ส่งแคมเปญเด็ด “สวยสั่งได้” สะสมยอดซื้อครบ 19,000 บาท เลือกทำตา-เสริมจมูกฟรี

ไม่สวยอย่าหยุด ! ขายตรง “มิสทิน” เร่งเครื่องรีครูตสาวจำหน่ายสุดแรง จับมือ รพ.ยันฮี ส่งแคมเปญเด็ด “สวยสั่งได้” ยิงยาว 3 เดือนเต็ม ดึงคนรุ่นใหม่เป็นสมาชิก เผยยอดโหลดแอปทะลุหลักแสน สะสมยอดเพียง 19,000 บาท ทำตา-เสริมจมูกฟรี แถมโอนสิทธิ์ให้คนอื่นได้ คาดตัวเลขพุ่งทะลุหมื่น

 

จากปัจจัยลบเศรษฐกิจและกำลังซื้อชะลอตัว บวกกับการแข่งขันธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น กระทบตลาดขายตรงไทยที่มีมูลค่า 69,800 ล้านบาท ลดลง 1.69%

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า ขณะนี้มิสทินได้จัดแคมเปญเพื่อรีครูตสมาชิกใหม่ “สวยสั่งได้” ด้วยการจับมือกับโรงพยาบาลยันฮี สมัครสมาชิกผ่านแอปฟรี และมียอดซื้อสะสมรวม 19,000 ขึ้นไป เลือกทำจมูกหรือตามูลค่า 15,000 บาทได้ฟรีที่ รพ.ยันฮี และสำหรับสาวมิสทินที่เป็นสมาชิกเดิม มิสทินก็มีแคมเปญ “ออมทรัพย์สะสม” ออกมากระตุ้น เพียงมียอดขายต่อเนื่อง 26 รอบ รับเงินสะสมสูงสุด 5,200 บาท

นายองอาจ วงศ์เดชาโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าในระบบขายตรง “มิสทิน” เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า เหตุผลที่มิสทินจัดแคมเปญดังกล่าว เนื่องจากมิสทินอยู่ในตลาดมากว่า 40 ปี เป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จักมาอย่างยาวนาน และต้องปรับตัวไปตามเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภค ที่ผ่านมาบริษัทได้ลงพื้นที่สอบถามผู้บริโภครุ่นใหม่ ถามว่าหากมีเงินที่นำไปใช้ทำอะไรเป็นอันดับแรก ซึ่งมากกว่า 80% ตอบว่า จะนำเงินไปทำศัลยกรรมความงาม มิสทินจึงวางแผนคิดแคมเปญ “สวยสั่งได้” ขึ้นมา โดยร่วมมือโรงพยาบาลยันฮี ที่มีชื่อเสียงด้านศัลยกรรมความงาม เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมผู้บริโภคยุคปัจจุบัน

พร้อมกันนี้ นายองอาจยังให้ข้อมูลแคมเปญสวยสั่งได้ว่า เป็นการเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่สมัครเป็นสมาชิกมิสทิน ผ่านแอปพลิเคชั่น YUPIN (ยุพิน) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพียงแต่มีเงื่อนไขว่า ต้องมียอดการซื้อสินค้าครบ 19,000 บาท ต่อ 13 รอบบิล (1 รอบ เท่ากับ 2 สัปดาห์) ก็จะได้รับคูปองให้เลือกทำจมูก หรือตา 2 ชั้น คูปองนี้มีระยะเวลา 1 ปี และสามารถโอนสิทธิ์ให้ผู้อื่น

“หลังจากที่มีแคมเปญนี้ออกมา ช่วยให้แม่ทีมหรือผู้จัดการขายในแต่ละจังหวัด สามารถทำงานหรือรีครูตสาวจำหน่ายรายใหม่ ๆ ได้ง่ายขึ้น และช่วยให้มีคนรุ่นใหม่ทยอยเข้ามาสมัครสมาชิกต่อเนื่องจากการอัพเดตข้อมูลล่าสุด พบว่า แคมเปญนี้ได้รับความสนใจจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยมียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นกว่า 1 แสนราย และมียอดออร์เดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง” นายองอาจกล่าวและว่า

สำหรับสมาชิกเดิมจะต้องมียอดคะแนนสะสม 45,000 คะแนน หรือถ้าคะแนนไม่ครบ จะต้องซื้อสินค้าครบ 1,000 บาท ต่อ 6 รอบ และเพิ่มเงิน 7,500 บาท จะได้รับคูปองเลือกทำจมูกหรือตา 2 ชั้นได้ด้วยเช่นกัน

ด้านนายแพทย์สุพจน์ สัมฤทธิวณิชชา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยันฮี กล่าวเรื่องนี้กับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า จากแนวโน้มเศรษฐกิจที่ชะลอตัวตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลง หนึ่งในนั้น คือ การทำศัลยกรรม ส่งผลให้ยอดผู้เข้ามาใช้บริการศัลยกรรมของ รพ.ช่วง 1-2 เดือนนี้ลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จึงจับมือกับมิสทินจัดแคมเปญนี้ เพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการ โดยเริ่มลอนช์แคมเปญตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้ นาน 3 เดือน คาดว่าจะมีสาวมิสทินเข้ามาทำศัลยกรรมได้อย่างน้อย 1,000 ราย และเพิ่มเป็น 10,000 ราย ภายใน 1 ปี หากกระแสตอบรับดีก็อาจจะทำแคมเปญร่วมกันต่อ”มิสทินและยันฮี อยู่ในตลาดความงามเหมือนกัน และมีเป้าหมายเดียวกัน คือ ต้องการขยายฐานลูกค้าใหม่และอยากให้สาวไทยสวยขึ้น ซึ่งมิสทินจะเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายสำหรับการทำศัลยกรรม จมูก หรือตา ให้แก่สมาชิกใหม่ที่ทำตามข้อกำหนดที่มิสทินวางไว้ เชื่อว่าด้วยศักยภาพของมิสทินที่มีฐานลูกค้ากว่า 7 แสนรายทั่วประเทศ จะทำให้สิ้นปียันฮีจะมีรายได้และฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น 5% จากปีก่อน” นายแพทย์สุพจน์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นอกจากแคมเปญสวยสั่งได้ดังกล่าว ล่าสุด มิสทินได้จัดแคมเปญเปิดตัวสินค้าแป้งพัฟใหม่ “Mistine Wings Angel” ร่วมกับร้านอีฟแอนด์บอย จัดกิจกรรมเพื่อให้ผู้ที่ซื้อสินค้าที่เป็นท็อปสเปนเดอร์ได้ลุ้นโชค ปะแป้งกับ “เต นิว” (Tay New) ดารานักแสดงที่กำลังเป็นกระแสมาแรงอย่างใกล้ชิด ในวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562 ที่ร้านอีฟแอนด์บอย สาขา Siam Square One พร้อมลุ้นรางวัลพิเศษ 4 รางวัล จะได้สิทธิ์ถ่ายภาพคู่และรับลายเซ็นพร้อมรับของที่ระลึกจากมิสทิน ซึ่งหลังจากที่มิสทินได้เริ่มโปรโมตแคมเปญดังกล่าวผ่านสื่อออนไลน์ ทั้งเฟชบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ พบว่าได้รับความสนใจจากกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลยพิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat 

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!