แค่สวยยังไม่พอ “ลอรีอัล” ปรับไดเรคชั่นลุย “Beauty Tech” รับผู้บริโภคยุคดิจิทัล

นางอินเนส คาลไดรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า อุตสาหกรรมความงามในประเทศไทยนั้นมีความคึกคัก และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องที่ประมาณร้อยละ 7 มาเป็นเวลาติดต่อกันกว่า 5 ปีแล้ว โดยทุกวันนี้ผลิตภัณฑ์ด้านความงามได้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีปฏิสัมพันธ์กับผู้บริโภคมากที่สุดประเภทหนึ่งบนช่องทางออนไลน์

โดยการผสมผสานระหว่างความงามและโลกดิจิทัลเอง ยังทำให้เกิดยุคแห่งการแชร์ข้อมูลและการแสดงออกถึงความเป็นตัวตนดั่งที่เราเห็นในสื่อสังคมออนไลน์ในปัจจุบัน โลกดิจิทัลได้เป็นปัจจัยเร่งสำคัญที่ช่วยสร้างการเติบโตและสร้างเทคโนโลยีด้านข้อมูลใหม่ๆ ในขณะที่ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence) เองได้เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ สามารถกล่าวได้ว่าผลิตภัณฑ์ด้านความงามกำลังก้าวเข้าสู่โลกแห่งเทคโนโลยีมากขึ้นเรื่อยๆ

เพื่อรับการเปลี่ยนแปลงนี้ ลอรีอัล จึงพร้อมขับเคลื่อนบริษัทฯ ให้ก้าวสู่การเป็นผู้บุกเบิกและผู้นำในโลก Beauty Tech นี้อย่างเต็มที่

บริษัทได้เริ่มนำร่องเทคโนโลยีที่ตอบสนองความต้องการด้านความงามอันหลากหลายของผู้บริโภค หนึ่งในนั้นคือนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ใหม่ล่าสุดอย่าง EFFACLARSPOTSCAN จาก ลา โรช-โพเซย์ ที่จะช่วยวินิจฉัยปัญหาสิวพร้อมกับคำแนะนำการดูแลผิวรายบุคคลในเดือนเมษายนนี้

รวมถึงการเปิดตัว ColorMe การทดลองแต่งหน้าเสมือนจริงด้วยเทคโนโลยี ModiFace ของลอรีอัล เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ลองผลิตภัณฑ์แต่งหน้าเสมือนจริงกว่า 300 รายการ ตั้งแต่รองพื้นไปจนถึงลิปสติก โดยผู้บริโภคชาวไทยจะสามารถใช้ ColorMe ผ่านแอปพลิเคชั่นของวัตสันได้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้ โดยแบรนด์เครื่องสำอางที่จะมีให้บริการบนแอปพลิเคชั่นคือ ลอรีอัล ปารีส และ เมย์เบลลีน นิวยอร์ก


“นวัตกรรมของลอรีอัล ได้รับการคิดค้นและพัฒนาขึ้นจากการรับฟังเสียงของผู้บริโภค บริษัทฯ มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบสนองความต้องการเฉพาะด้านความงามของผู้บริโภค ขณะเดียวกันก็เพิ่มคุณค่าให้แก่ไลฟ์สไตล์ของพวกเขาด้วย บริษัทฯ ผสานรวมความงามและเทคโนโลยีอย่างไร้ขีดจำกัดและไร้รอยต่อเพื่อสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจในโลกที่กำลังหมุนไปข้างหน้า” นางอินเนส ระบุ