“เถ้าแก่น้อย” ยิ้มแก้มปริ เทมปุระไข่เค็มโกยยอด 6 เดือน 2 ล้านซองทั่วโลก

“เถ้าแก่น้อย” ตอกย้ำตัวจริงเรื่องไข่เค็ม ฉลองความสำเร็จ “สาหร่ายเทมปุระไข่เค็ม” กับยอดขาย 2 ล้านซองทั่วโลก ในระยะเวลา 6 เดือน จ่อเดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศทั่วโลก พร้อมจัดโปรโมชั่นคืนกำไรให้นักชิมด้วยไซส์ 25 กรัม ราคา 25 บาท

นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN  เปิดเผยว่า ตลาดสาหร่ายปรุงรสในปี 2561 มีมูลค่าตลาดรวม 3,032 ล้านบาท เติบโตร้อยละ 5.2  โดยมีแบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” เป็นผู้นำตลาด ด้วยส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 69 เติบโตร้อยละ 10  ประกอบไปด้วยสาหร่ายประเภททอด อบ ย่าง และเทมปุระ  โดยสาหร่ายเทมปุระ ถือเป็นกลุ่มน้องใหม่ของตลาดสาหร่ายมีสัดส่วนประมาณร้อยละ 1 ซึ่งในปีที่ผ่านมาพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศทำให้มีการเติบโตร้อยละ 134  เมื่อเทียบกับปี 2560

ขณะที่เถ้าแก่น้อยใช้เวลาในการพัฒนาสินค้าร่วมกับพันธมิตรประเทศสิงคโปร์นานกว่า 1 ปี ก่อนที่จะได้ “เถ้าแก่น้อยสาหร่ายเทมปุระไข่เค็ม” เป็นสินค้ามาสเตอร์พีซ ภายใต้คอนเซปท์ “ ตัวจริงไข่เค็ม สูตรแท้สิงคโปร์ เข้มทุกชิ้น อร่อยทุกคำ”  เริ่มวางจำหน่ายลองวางจำหน่ายเมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ล่าสุดได้ฉลองยอดขาย 2 ล้านซองทั่วโลก ภายในระยะเวลาแค่ 6 เดือน  พร้อมกับการรุกขยายช่องทางการจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดยปัจจุบันเถ้าแก่น้อยเทมปุระไข่เค็มมีวางจำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลก ได้แก่ จีน มาเลเซีย ฮ่องกง สิงคโปร์ กัมพูชา เวียดนาม และจะเข้าสู่ตลาดอินโดนีเซีย คาดว่าจะได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังมีสินค้าใหม่ที่จับคู่กับไข่เค็มออกวางจำหน่ายในตลาดเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับเถ้าแก่น้อยที่พัฒนาและวางจำหน่าย “เถ้าแก่น้อยทินเท็น” ปลาหมึกแผ่นเคลือบซอสไข่เค็มเป็นรายแรกในเมืองไทย ภายใต้สโลแกน “หมึกเต็มแผ่น ไข่เค็มเต็มคำ” ออกวางจำหน่ายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา พบว่า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมียอดขายสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้บริษัทมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อก้าวสู่บริษัทนวัตกรรมอาหาร และนำเสนอสินค้าให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ยังได้จัดโปรโมชั่น สาหร่ายเทมปุระไข่เค็ม ขนาด 25 กรัม ราคา 25 บาท ในเดือนเมษายน-พฤษภาคม 2562  โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขายเถ้าแก่น้อยสาหร่ายเทมปุระไข่เค็มในประเทศไทย 50 ล้านบาท