โรบินสันจับมือโคคา-โคลาลุยตลาดแฟชั่น

โรบินสันปั้นแบรนด์ “แปซิฟิค ยูเนี่ยน” เปิดตัวลิมิเต็ดคอลเล็กชั่น “Coca-Cola” ลุยตลาดแฟชั่นช่วงซัมเมอร์

นางเออร์ลินดา เพชรพิสิฐ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แปซิฟิค ยูเนี่ยน” เป็นแบรนด์เสื้อผ้าอินเฮาส์ที่โรบินสันถือลิขสิทธิ์ในการผลิตและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียว โดยเป็นเสื้อผ้าแนวแคชวลสไตล์ “อเมริกัน ลักเซอรี่” ที่ผสมผสานระหว่างความเป็นสปอร์ต และออเธนทิค เข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์และเหมาะกับเอเวอรี่เดย์ลุกของคนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิง โดยแบ่งสินค้าออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มแคชวล, กลุ่มเดนิม และกลุ่มเลานจ์แวร์

ทั้งนี้ แบรนด์ได้การตอบรับจากกลุ่มนักช็อปเป็นอย่างดี โดยในปี 2561 ที่ผ่านมาแบรนด์มียอดขายเติบโตถึง 23% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เนื่องจากโรบินสันได้มีการพัฒนากลุ่มสินค้าของแบรนด์ให้มีความแปลกใหม่ และอยู่ในกระแสแฟชั่นตลอดเวลา รวมทั้งมีการเพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่ ๆ เช่น กลุ่มสินค้ายีนส์, รองเท้า ฯลฯ อีกทั้งปัจจุบันได้มีการขยายพื้นที่ขายของแบรนด์ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 49 สาขา รวมไปถึงการขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง ROBINSON SHOPPING ONLINE ทาง www.robinson.co.th, JD.COM และ LOOKSI ซึ่งทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงและขยายฐานลูกค้าได้กว้างและครอบคลุมมากขึ้น

สำหรับในปี 2562 โรบินสัน มีแผนผลักดันแบรนด์ “แปซิฟิค ยูเนี่ยน” ลงสนามแข่งขันในตลาดแฟชั่นไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะล่าสุดกับการเปิดตัวลิมิเต็ดคอลเล็กชั่นอย่าง “โคคา-โคลา” ในฐานะแบรนด์เสื้อผ้าไทยเจ้าแรก ซึ่งโรบินสันมองว่าจะเป็นการช่วยสร้างโอกาสในการขยายตลาด และกลุ่มลูกค้า รวมทั้งสร้างการจดจำแก่แบรนด์ “แปซิฟิค ยูเนี่ยน” ได้มากขึ้น


โดยลิมิเต็ดคอลเล็กชั่น “โคคา-โคลา” ของ “แปซิฟิค ยูเนี่ยน” ครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้าแฟชั่น บวกสไตล์แคชวล ที่สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์กับเอเวอรี่เดย์ลุกทั้งในวันทำงาน และวันสบาย ๆ ในราคาที่จับต้องได้ เริ่มที่ 495-2,395 บาท พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ ลดสูงสุด 20% สินค้าทุกรุ่น ทุกแบบ และรับคูปองส่วนลดเพิ่ม 100 บาท จากท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, LINE ROBINSON SMART CONNECT, LEAFLET ประจำเดือนเมษายน 2562 รวมถึงกิจกรรมอีเวนต์มาร์เก็ตติ้งต่าง ๆ นำห่วงกระป๋องโค้ก มาแลกเป็นส่วนลด นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมโฟโต้บูท ณ จุดขาย และมีการจัดตกแต่งจุดขายให้มีสีสันที่สนุกสนานที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 49 สาขา คาดว่าลิมิเต็ดคอลเล็กชั่นของแปซิฟิค ยูเนี่ยน จะเป็นสีสันที่ทำให้ตลาดแฟชั่นไทยมีความคึกคักในช่วงซัมเมอร์นี้ และจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีทั้งจากนักช็อปที่เป็นสาวกของแบรนด์โคคา-โคลา แบรนด์แปซิฟิค ยูเนี่ยน และกลุ่มนักช็อปแฟชั่นนิสต้า ซึ่งนับเป็นปัจจัยสำคัญที่คาดว่าจะช่วยดันยอดขายของแบรนด์แปซิฟิค ยูเนี่ยน และภาพรวมธุรกิจแฟชั่นของโรบินสันเติบโตในทิศทางบวกตามไปด้วย