“เนสกาแฟ” ระดมสินค้าใหม่ บุกหนักกาแฟ 1.6 หมื่นล้าน

เนสกาแฟย้ำเบอร์หนึ่งแบรนด์กาแฟในไทย เดินหน้ายกระดับตลาดกาแฟปรุงสำเร็จมูลค่า 16,000 ล้านบาท เปิดตัว “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู” สูตรใหม่ ! ผสานอราบิก้าและกาแฟโรบัสต้า แจก 10 ล้านแก้วทดลองชิมทั่วประเทศ

นางสาวนาริฐา วิบูลยเสข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟปรุงสำเร็จ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า โลกของกาแฟเปลี่ยนไป ในตลาดมีทางเลือกกาแฟที่หลากหลาย และที่สำคัญ เทรนด์ของผู้บริโภคก็เปลี่ยนไปด้วย ปัจจุบันนี้การดื่มกาแฟเป็นมากกว่าการดื่มเพื่อตื่น แต่เป็นการดื่มด่ำความหอมกรุ่นจากกาแฟคุณภาพดี การดื่มกาแฟจึงเป็นโมเมนต์ที่สร้างความสุขให้กับผู้บริโภค เนสกาแฟได้มุ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและมองเห็นโอกาสในตลาดกาแฟปรุงสำเร็จเมนสตรีม นอกจากนี้ ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังคงใช้กาแฟเพียงสายพันธุ์เดียว นั่นคือโรบัสต้าล้วน จึงเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่เนสกาแฟได้นำกาแฟคั่วบดละเอียดสองสายพันธุ์มารวมกัน โดยใช้เทคโนโลยีเฉพาะของเนสกาแฟ

ทั้งนี้ การเปิดตัว “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู” สูตรใหม่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมกาแฟปรุงสำเร็จผสมกาแฟคั่วบดละเอียดจาก 2 สายพันธุ์ที่คนไทยชื่นชอบมาไว้ด้วยกัน ซึ่งได้ดึงจุดเด่นของกาแฟโรบัสต้าที่ให้รสชาติเข้มเต็มรสกาแฟ ผสานกับกาแฟอราบิก้าที่ให้รสชาตินุ่มละมุนและมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์มาผสานกัน และเป็นการยกระดับตลาดกาแฟปรุงสำเร็จมูลค่า 16,000 ล้านบาท

“ผลการสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคพบว่า คนไทยชื่นชอบกับเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ตัวใหม่มากกว่าตัวเดิม ซึ่งถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ของเนสกาแฟปรุงสำเร็จที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เพราะมีความหอมยิ่งขึ้น รสชาติอร่อยขึ้น เข้มแต่นุ่มขึ้น และการเปิดตัวในครั้งนี้ยังเป็นการเปิดตัวกาแฟปรุงสำเร็จครั้งใหญ่ของเนสกาแฟในรอบ 3 ปี”


นอกจากนี้ เนสกาแฟได้จัดงบฯกว่า 1,200 ล้านบาท สำหรับแคมเปญสื่อสารการตลาดเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรูใหม่ โดยมี 2 แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ซูเปอร์สตาร์ระดับแม่เหล็กอย่าง โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ เป็นตัวแทนของทีมเข้มอย่างกาแฟโรบัสต้าที่เข้มเต็มรสกาแฟ และ เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข เป็นตัวแทนทีมนุ่มอย่างกาแฟอราบิก้าที่นุ่มละมุน และจะมีกิจกรรมแจกผลิตภัณฑ์เนสกาแฟเบลนด์ แอนด์ บรู สูตรใหม่ถึง 10 ล้านแก้วให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศ