ร้าน “มัลตี้บิวตี้” เร่งขยายสาขา รับกระแสความงาม K-Beauty

ร้านมัลติแบรนด์ความงามแรงไม่หยุด “มัลตี้ บิวตี้” จับอินไซต์วัยรุ่น ชูจุดขายแบรนด์เกาหลีสร้างความต่าง ก่อนเอ็กซ์คลูซีฟ 8 แบรนด์ดัง โปรโมชั่นจัดเต็มทุกวัน เปลี่ยนทุกเดือน พร้อมเดินหน้าขยายสาขาไม่หยุด คาดอีก 2 ปีมีครบ 9 สาขา จ่อสร้างคลังสินค้าใหม่รองรับการเติบโตออฟไลน์-ออนไลน์ คาดปีนี้รายได้เติบโตเท่าตัว 300 ล้านบาท

เภสัชกรหญิง ไพลิน อึ๊งพลาชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท มัลตี้ บิวตี้ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดความงามและร้านเครื่องสำอางมัลติแบรนด์ยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีร้านใหม่ ๆ และแบรนด์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นจำนวนมาก แต่ยังไม่มีรายใดที่เน้นเครื่องสำอางจากเกาหลีเป็นพิเศษ ด้วยช่องว่างดังกล่าวจึงเปิดร้านมัลตี้ บิวตี้ ขึ้นเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา และขยับขยายร้านให้ใหญ่ขึ้นจนมี 2 สาขาในปัจจุบัน ที่สยามสแควร์ซอย 5 และฟิวเจอร์พาร์ค รังสิตด้วยคอนเซ็ปต์ของร้านที่เน้นเคบิวตี้ โดยมีเอ็กซ์คลูซีฟแบรนด์จากเกาหลีถึง 8 แบรนด์ อาทิ โคเรียน่า แอมเปิ้ล เอ็น, แบล็กโร๊ก, ลิลลี่บายเรด, ทูคูลฟอร์สคูล, แคนดี้แลบ, ไอพีเคเอ็น, โรแมนด์ และคลิโอ ตลอดจนแบรนด์ที่เป็นกระแสอื่น ๆ รวมกัน 200-300 แบรนด์ ในราคาเข้าถึงได้ มีการทำโปรโมชั่นทุกวัน และหมุนเวียนแคทิกอรี่ของสินค้าทุกเดือน ทำให้ได้การตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น ถึงกลุ่มเริ่มทำงานอายุ 18-32 ปี ซึ่งเป็นคอร์ทาร์เก็ตของร้าน ที่ชอบความแปลกใหม่ ทันสมัย และราคาที่โดนใจ

เพื่อรับกับโอกาสดังกล่าว บริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มอีก 7 สาขา (รวมเป็น 9 สาขา) ภายในปี 2564 โดยใช้งบฯลงทุนประมาณ 60 ล้านบาทต่อสาขา เน้นการเปิดสเกลใหญ่ 1,000 ตร.ม. เพื่อรองรับแบรนด์ใหม่ ๆ ที่จะนำเข้ามามากขึ้น จากปัจจุบัน 200-300 แบรนด์ ตลอดจนช่องทางออนไลน์ที่จะพัฒนาแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ รองรับการสั่งซื้อของลูกค้าที่ไม่สะดวกมาที่ร้าน หรืออยู่ต่างจังหวัด เพิ่มจากปัจจุบันที่สามารถสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์ได้ เร็ว ๆ นี้จึงเตรียมลงทุนสร้างคลังสินค้าใหม่รองรับการขยายธุรกิจทั้งออฟไลน์ และออนไลน์ ที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

สำหรับรายได้ในปีนี้ หลังจากมีการเปิดสาขาใหม่ที่สยามสแควร์ซอย 5 ซึ่งย้ายมาจากที่เดิมใต้โรงหนังลิโด้ คาดว่าจะเติบโตก้าวกระโดดจากปีที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท และจากนี้ตั้งเป้าเติบโต 20-30% ต่อปี