นันยาง-S.C.S.ขนสินค้าสู้ศึก “แบ็กทูสกูล”

นันยาง-เอส.ซี.เอส. งัดกลยุทธ์ออนไลน์-ออฟไลน์ ชิงตลาด “แบ็กทูสกูล”

นายชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางอุตสาหกรรม จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้นันยางได้วางกลยุทธ์ด้านการผลิตเพื่อรองรับการเติบโตในระหว่างเดือนเมษายน-พฤษภาคมของทุกปี ถือเป็นช่วงสำคัญของรองเท้าผ้าใบนันยางสำหรับนักเรียน เนื่องจากเป็นช่วงก่อนเปิดเทอมใหม่ (back to school) โดยปกติจะสามารถสร้างยอดขายกว่า 70-80% ของยอดขายทั้งปี ดังนั้น โรงงานที่ดำเนินการโดยนันยางอุตสาหกรรมปรับเพิ่มกำลังการผลิตขึ้น 25% และกำลังการจัดส่งกระจายสินค้า 40% จากช่วงเวลาปกติ เพื่อรองรับความต้องการของนักเรียนและผู้ปกครองทั่วประเทศ

ขณะเดียวกัน นันยางต้องการเน้นสื่อสารไปยังกลุ่มนักเรียน “เด็กกลางห้อง” ผ่านแคมเปญ “คนกลาง ๆ อย่างฉัน” นำโดยภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่สร้างการรับรู้ผ่านช่องทางออนไลน์

อีกทั้งยังได้จัดกิจกรรม NANYANG U Challenge ให้ลูกค้าได้สร้างสรรค์และออกแบบรองเท้านันยาง ลิมิเต็ด อิดิชั่น ในแบบตัวเองที่ไม่เหมือนใครในการเปิดเทอมใหม่ สำหรับ Nanyang Zafari ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงได้ทำการตลาดต่อเนื่องและปรับโฉมให้ดูสากลมากขึ้น ด้วยการเปิดตัวโฆษณาตัวใหม่และตัวแรกของรุ่นนี้ ถือเป็นรองเท้าดีไซน์ยุค 60 ที่น่าจับตามองเส้นทางการเติบโต ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายวิษณุ วงศ์วีระนนท์ชัย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส.ซี.เอส. สปอร์ตสแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้ากีฬาและรองเท้านักเรียนป๊อปทีน, แคทช่า และเบรกเกอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มงบฯกว่า 50 ล้านบาท เพื่อทำตลาดรองเท้าต้อนรับเปิดเทอม โดยเฉพาะกลุ่มรองเท้าผ้าใบที่พบว่ายังมีความต้องการอยู่เป็นจำนวนมาก จึงได้ออกแบบและสร้างสรรค์รองเท้าผ้าใบเบรกเกอร์ขึ้นมา โดยปีนี้บริษัทได้ IRONBOY และ Chitswift ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขัน The Rapper Thailand มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่งของเบรกเกอร์ ทำให้รองเท้าผ้าใบเบรกเกอร์เป็นที่รู้จักและได้รับการตอบรับด้วยดีอย่างต่อเนื่องรวมทั้งการช่วงชิงความเป็นผู้นำในตลาดสินค้านักเรียน ก่อนเปิดเทอมซึ่งเป็นช่วงที่ผู้บริโภคจะต้องจับจ่ายใช้สอยเครื่องแบบนักเรียน ดังนั้น จะต้องมีจุดเด่นในด้านการผลิตรองเท้านักเรียนแบบครบวงจร และสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์ลูกค้าอย่างครอบคลุม โดยเฉพาะเด็กนักเรียนในกลุ่มอนุบาลจนถึงประถมต้น ทางบริษัทได้ซื้อลิขสิทธิ์ของ Walt Disney ในกลุ่มของเจ้าหญิงเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเด็กผู้หญิงและกลุ่มอเวนเจอร์ส ไม่ว่าจะเป็นกัปตันอเมริกาหรือไอรอนแมน เพื่อให้เข้าถึงเด็กผู้ชาย