‘ซาบีน่า’ ยิ้มแก้มปริ กระแส ‘ซีมเลส ฟิต’ ทำกำไรโต20%

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า จากผลการดำเนินงานไตรมาสแรกปี 2562 (มกราคม-มีนาคม)ซาบีน่ามีรายได้รายได้รวม 774.48 ล้านบาท และมีสุทธิอยู่ที่ 95.25 ล้านบาท ถือว่าเติบโตขึ้นจากกลยุทธ์การทำตลาด ที่บริษัทได้กระตุ้นกำลังซื้อตั้งแต่ต้นปีด้วยการนำสินค้าคอลเลคชั่นใหม่ “ซีมเลส ฟิต” (Seamless Fit) พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ โดยมี “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ตต์” ขึ้นแท่นเป็นพรีเซนเตอร์ ถือว่าได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคได้อย่างดี

ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของ ซาบีน่า ยังคงเติบโตจากช่องทางขายออนไลน์ โดยขยายตัวเพิ่มขึ้น 61.47% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน จากการใช้กลยุทธ์ Product mixed เน้นการนำเสนอสินค้าที่หลากหลาย และทำการตลาดแบบลงลึกในแต่ละช่องทาง เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเป้าหมายแบบตรงจุด ขณะที่ช่องทางหลัก ได้แก่ ช่องทางรีเทล ผ่านเคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าและซาบีน่า ช้อป ยังคงเติบโตได้ดี โดยมียอดขายเพิ่มขึ้น 8.24% จากปีก่อน

ด้านตลาดต่างประเทศ ได้ส่งออกสินค้าแบรนด์ซาบีน่า ไปจำหน่ายในประเทศ ซีแอลเอ็มวี ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม มีแนวโน้มเติบโต 42.66% ส่วนการรับจ้างผลิต (OEM) ให้กับลูกค้าในแถบยุโรปยังคงอยู่ในภาวะทรงตัว


“นายบุญชัย กล่าวต่อว่า ในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 ได้คาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลใหม่ ที่จะสร้างความคึกคักให้กับกำลังซื้อ และนำความเชื่อมั่นในการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคกลับมา คาดว่าจะส่งผลให้บริษัทเติบโตถึง 10%”