“พาเลซ” ทุ่ม 100 ล้านปรับโฉม รับมือตลาดนมข้นทรงตัว

“พาเลซ” ทุ่ม 100 ล้านปรับลุก 360 องศา ทั้งดีไซน์สินค้า-การตลาด-ช่องทางขาย มุ่งจับวัยรุ่น-คนรุ่นใหม่ ชิงส่วนแบ่งรับมือตลาดนมข้นหวาน-จืด 1-1.2 หมื่นล้านทรงตัว มั่นใจกลยุทธ์ใหม่สร้างรายได้ 3 พันล้านบาท พร้อมส่วนแบ่งตลาด 25%

นายกฤษณพน ปฏิมาวิรุจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เดลี่ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมข้นหวานภายใต้แบรนด์พาเลซ กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดนมข้นหวานและนมข้นจืดในปี 2562 นี้ มีแนวโน้มทรงตัวที่มูลค่าประมาณ 1-1.2 หมื่นล้านบาท เพราะกลุ่มผู้บริโภคยังคงเป็นคนกลุ่มเดิมและไม่มีการขยายตัว

เพื่อรับมือกับสภาพตลาด บริษัทจะสร้างการเติบโตด้วยการชิงส่วนแบ่งตลาดเพิ่ม โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนรุ่นใหม่ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ไม่ยึดติดกับแบรนด์ใดแบรนด์หนึ่ง พร้อมที่จะทดลองสินค้าใหม่ ๆ เสมอหากสามารถตอบโจทย์ของตนได้

โดยเดินหน้าทุ่มงบฯกว่า 100 ล้านบาท ปรับลุกใหม่ให้กับแบรนด์แบบ 360 องศา ตั้งแต่ดีไซน์บรรจุภัณฑ์ใหม่ทั้งหลอดบีบ กระป๋อง และถุง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “เป็นมากกว่าความหวาน” ปรับโลโก้ให้มีความเรียบง่าย ลดความซับซ้อนเพิ่มความเท่-ทันสมัย และเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาและวิจัยตลาด คาดว่าจะนำผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่ออกสู่ตลาดในช่วงปลายปีนี้อีกด้วย

ด้านการสื่อสารจะใช้กลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง อาศัยนักร้องหนุ่ม “โต๋-ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร” ซึ่งมีแคแร็กเตอร์สอดคล้องกับแบรนด์และเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์อยู่แล้ว มาจัดกิจกรรมที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็น คอนเสิร์ต “MORE THAN SWEET CONCERT” รวมถึงส่งโรดโชว์ไปตามโรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล พร้อมคาราวานไปตามออฟฟิศใหญ่ เปิดบูทกิจกรรมชมชิมกระตุ้นการทดลองผลิตภัณฑ์ตลอดทั้งปี รวมกับการโปรโมตผ่านสื่อทุกช่องทาง

สำหรับช่องทางขายเดินหน้ารุกอีคอมเมิร์ซเพื่อรับเทรนด์ช็อปออนไลน์ โดยเร่งเปิดร้านในแพลตฟอร์มต่าง ๆ รองรับลูกค้าทั่วไป หรือ B2C ซึ่งเป็นฐานรายได้ 30% ส่วนลูกค้าองค์กร หรือ B2B ที่เป็นแหล่งรายได้อีก 70% นั้นส่งทีมตัวแทนจำหน่ายลงพื้นที่ทั่วประเทศพร้อมเพิ่มโอกาสขายด้วยโปรโมชั่นพิเศษทั้งนี้ มั่นใจว่ากลยุทธ์เหล่านี้จะช่วยให้บริษัทสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดในช่วงสิ้นปีนี้ เพิ่มขึ้นเป็น 25% หรือคิดเป็นรายได้รวมกว่า 3,000 ล้านบาท