มิกซ์จตุจักรควง 700 ร้านค้า อวดโฉมไตรมาส 3 รับนักช็อปไทย-ตปท.

มิกซ์ จตุจักร ผนึกพันธมิตรรัฐ-เอกชน ผุดโครงการหนุนเอสเอ็มอี-ร้านค้าในศูนย์ หวังเสริมแกร่งรับมืออีคอมเมิร์ซ พร้อมเผยหน้างานก่อสร้างคืบหน้า 90% มั่นใจเปิดบริการตามกำหนดไตรมาส 3 ปีนี้แน่นอน 

นายมีพร ไชยูปถัมภ์ กรรมการบริหาร บริษัท สยามพิริยา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ผู้พัฒนาและบริหารศูนย์การค้า “มิกซ์ จตุจักร” (Mixt Chatuchak) กล่าวว่า หลังการเปิดศูนย์ช่วงไตรมาส 3 ได้เตรียมแผนจัดอบรมสัมมนาให้กับผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ เพื่อเสริมความสามารถในการแข่งขันรับมือกระแสอีคอมเมิร์ซอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นด้านการพัฒนาธุรกิจ-บริการและการใช้ภาษาต่างประเทศ รวมถึงธุรกรรมทางการเงินและดิจิทัลเพย์เมนต์ รวมกับจุดขายด้านทำเลของศูนย์ที่อยู่ใกล้ตลาดนัดสวนจตุจักรและสถานีกลางบางซื่อ

ล่าสุดได้นำร่องด้วยการจับมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน อาทิ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และธนาคารไทยพาณิชย์ จัดโครงการ “Mixt Cha-tuchak Selected Smart SMEs” โดยคัดเลือกผู้ประกอบการ 50 รายเข้าฟังเสวนาซึ่งมีวิทยากร อาทิ ดร.จิรพันธ์ สกุณา นักวิชาการ SMEs ชำนาญการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, นายจารุพันธุ์ จารโยภาส รองอธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, นายยุทธนา ศิลป์สรรค์วิชช์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย และนางสาวอรุณี บุญเกิด ผู้อำนวยการ SME Business Partnership ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น

โดยหลังจากนี้มีแผนที่จะจับมือกับสตาร์ตอัพที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจรีเทลในการผลักดันการพัฒนาออมนิแชนเนลอีกด้วย

ในส่วนของความคืบหน้าของงานก่อสร้างศูนย์การค้านั้น ปัจจุบันมีความคืบหน้า 90% คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ตามกำหนดไม่เกินไตรมาส 3 ปี 2562 นี้ พร้อมไฮไลต์ อาทิ ที่จอดรถขนาด 700 คัน ไลน์อัพร้านค้ากว่า 700 ร้าน แบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ทั้งสินค้าสำหรับนักช็อปผู้หญิง หรือคุณแม่ยังสาว และแฟชั่นเด็กทุกวัย, โซนวินเทจ, โซนร้านอาหารและคาเฟ่ รวมถึงมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจากตลาดนัดจตุจักรที่ต้องการขยายสาขา อีกทั้งยังมีพื้นที่จัด event ขนาดใหญ่ สำหรับหมุนเวียนร้านค้ากว่า 200 ร้านค้า พร้อมศูนย์อาหาร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมั่นใจว่าหลังเปิดให้บริการแล้วจะสามารถต่อยอดตลาดนัดจตุจักรที่ดังระดับโลกและก้าวขึ้นเป็นแลนด์มาร์กและจุดนัดพบแห่งใหม่ของย่านตลาดนัดจตุจักรที่ผู้บริโภคชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติมาได้ทุกวัน โดยไม่ต้องรอวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ แน่นอน