“เซนทรัม” เล็งปลุกปลายปี แคมเปญใหญ่เขย่าตลาด

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโตสวนเศรษฐกิจ เซนทรัมลุยจัดอีเวนต์-แคมเปญส่งเสริมการขาย เปิดหนังโฆษณาดึง หมาก-ปริญ พรีเซ็นเตอร์ใหม่ เตรียมลอนช์แคมเปญใหญ่ปลายปี เพิ่มน้ำหนักสื่อโซเชียลดิจิทัลรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

นายกฤช เมธาธราธิป ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไฟเซอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์เฮลท์แคร์ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวยอมรับว่าผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายและหาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อมากขึ้น แต่ยอดขายของบริษัทตั้งแต่ต้นปีมายังมีการเติบโตที่ดี ขณะที่ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยมีความตื่นตัวในการดูแลสุขภาพ อาทิ จากเดิมบริโภคผลิตภัณฑ์เพียง 1 รายการ ปัจจุบันมีการบริโภคหลายรายการมากขึ้น และกลุ่มลูกค้ากว้างขึ้นตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ

สำหรับการดำเนินธุรกิจปีนี้ บริษัทไม่ได้มีการลอนช์สินค้าใหม่ แต่มุ่งเน้นจัดกิจการทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงปลายปีเตรียมจัดแคมเปญใหญ่ของเซนทรัมแคลเทรต ล่าสุดเพื่อตอกย้ำการรับรู้ของผู้บริโภคและเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินรวม เซนทรัมได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาที่มี หมาก-ปริญ เป็นพรีเซ็นเตอร์คนล่าสุด ซึ่งเป็นคนมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก สามารถสร้างการจดจำ ถือเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ทำกิจกรรมหลากหลาย และดูแลตัวเองทั้งเรื่องการออกกำลังกายและอาหารการกิน คาดหวังว่าจะทำให้แบรนด์อยู่ในใจของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย สินค้าเป็นแบรนด์อันดับแรก เมื่อลูกค้านึกถึงหรือมีความต้องการซื้อ รวมถึงการบอกปากต่อปากไปยังคนรอบข้าง

“ใช้กลยุทธ์พรีเซ็นเตอร์ และเลือกคนที่เป็นที่รู้จัก ทำให้สื่อสารเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย อย่างเซนทรัม ซิลเวอร์ มีหมู-ดิลก ทองวัฒนา เป็นพรีเซ็นเตอร์ แคลเทรตมีคุณหมวย-อริสรา เป็นพรีเซ็นเตอร์”

ปัจจุบันกลุ่มเป้าหมายของผลิตภัณฑ์เซนทรัมรองรับทุกช่วงอายุ ตั้งแต่เซนทรัมคิดดี้ สำหรับเด็กเล็กจนถึง 10 ปี กลุ่มคนทำงานมีเซนทรัมเจาะกลุ่มอายุ 25-50 ปี และมีเซนทรัม ซิลเวอร์ สำหรับผู้สูงอายุ หรือตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป

นายกฤชกล่าวอีกว่า นอกจากทำการตลาดผ่านโฆษณาทางทีวี บริษัทยังกระจายงบฯในการใช้สื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึง โดยหันมาใช้โฆษณาผ่านยูทูบ สื่อดิจิทัล สื่อบนบีทีเอส สื่อในลิฟต์ และสื่อนอกบ้านมากขึ้น พร้อมทั้งแคมเปญส่งเสริมการขาย ควบคู่กับการให้ความรู้ทางโภชนาการและสารอาหาร นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ไซซ์เล็กเป็นขนาดทดลองให้ผู้บริโภค