ไอ.ซี.ซี.ปรับลุก “แอร์โรว์” มัดใจผู้ชายยุคใหม่

“ไอ.ซี.ซี.” ปรับภาพ “แอร์โรว์” มัดใจวัยรุ่น อัดงบฯ 20 ล้าน ปูพรมคอลเล็กชั่น “เอ็กซ์ ไดเมนชั่น” เจาะฐานลูกค้าวัยรุ่น พร้อมเดินหน้าส่งสินค้าใหม่เข้าร้านทุกเดือน ชูนวัตกรรม สู้ฟาสต์แฟชั่น ก่อนรุกขยายช่องทางจำหน่ายครอบคลุมออฟไลน์ ออนไลน์ ทีวีช็อปปิ้ง หวังดันยอดขายโตดับเบิลดิจิต

นายสวัสดิ์ โพธิ์สินสมวงศ์ ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้ชายยุคใหม่ สนใจเรื่องการแต่งกาย และแฟชั่นกันมากขึ้น โดยเฉพาะเทรนด์ของแคชวลแวร์ หรือการแต่งกายแบบเรียบง่าย ไม่เป็นทางการมากนัก กำลังเป็นเทรนด์ที่คนทำงานเปิดรับกันมากขึ้น ทำให้แอร์โรว์ ซึ่งเป็นผู้นำในแบรนด์เครื่องแต่งกายผู้ชาย สำหรับทำงาน มีการปรับตัวให้เข้ากับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปโดยตลอด

ล่าสุดบริษัทได้ทุ่มงบฯ 20 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ แอร์โรว์ เอ็กซ์-ไดเมนชั่น ซึ่งจะเข้ามาอยู่ในคอลเล็กชั่นหลักของแบรนด์ โดยจะมีทั้งเสื้อ กางเกงวอร์ม เสื้อโอเวอร์โค้ต เสื้อเชิ้ต เสื้อยืด กางเกงสกินนี่ ฯลฯ ภายใต้แนวคิด “สไตล์” ฉีกสุด…หลุดความธรรมดา ราคาเฉลี่ย 1,000 บาทต่อชิ้น เจาะกลุ่มคนอายุต่ำกว่า 25 ปีลงมา เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับฐานลูกค้ากลุ่มนี้มากขึ้น รวมถึงผู้ชายทุกวัยที่ชื่นชอบการแต่งตัว จากเดิมที่แบรนด์มีฐานลูกเป็นกลุ่มคนทำงาน อายุ 25-35 ปีเป็นหลัก

สำหรับทิศทางการสื่อสาร จะเน้นสร้างการรับรู้ผ่านทุกช่องทางทั้งทีวี โฆษณาในโรงภาพยนตร์ โซเชียลมีเดีย ฯลฯ และมีแบรนด์แอมบาสเดอร์ เป็นดาราวัยรุ่น “ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุด”

จากบทของอาฉี ในละครเรื่องเลือดข้นคนจาง เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีแผนจะกระจายสินค้าไปในช่องทางต่าง ๆ อย่างครบครัน อาทิ เคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้าและร้านแบบสแตนด์อะโลน รวมทั้งสิ้นกว่า 250 สาขา ส่วนช่องทางออนไลน์ ก็มี looksi, ไทยแลนด์เบสท์, ลาซาด้า ฯลฯ

นายสวัสดิ์ยังระบุต่อไปอีกว่า ช่วงที่ผ่านมา แอร์โรว์ ยังวางกลยุทธ์การขายให้ครอบคลุมทุกช่องทาง หรือออมนิแชนเนล โดยเพิ่มน้ำหนักในการเข้าไปยังออนไลน์ ทีวี ช็อปปิ้ง มากขึ้นด้วย ปัจจุบันได้เข้าไปจำหน่ายแล้วในโอช็อปปิ้ง ทีวีไดเร็ค ทรูช็อปปิ้ง อมรินทร์ทีวี เป็นต้น ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จาก 2 ช่องทางดังกล่าว เติบโตแบบก้าวกระโดด และทำรายได้อยู่ที่ประมาณ 20% ของรายได้แอร์โรว์ทั้งหมดในขณะนี้

“แม้ว่าภาพรวมของตลาดแฟชั่นผู้ชายจะมีการเติบโตไม่มาก แต่แอร์โรว์มีการเติบโตที่สูงกว่าตลาด เพราะเราปรับตัวให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นโปรดักต์ที่หลากหลาย แบบและดีไซน์ที่ทันสมัย ตลอดจนช่องทางที่เข้าถึงคนทุกกลุ่ม ไม่ว่าเป็นที่ห้างสรรพสินค้า หรือที่บ้าน จากการวางขายในอีคอมเมิร์ซ กับโฮมช็อปปิ้ง ต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ที่เน้นห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก”

นอกจากนี้ แอร์โรว์ เป็น 1 ใน 3 เสาหลักของ ไอ.ซี.ซี. ที่สร้างรายได้มากที่สุด ทำให้แอร์โรว์ต้องมีนวัตกรรมใหม่เข้ามาสร้างความคึกคักอยู่ตลอด โดยทุกเดือนจะต้องมีสินค้าใหม่เข้าร้าน และมีคอลเล็กชั่นหลักปีละ 2 ครั้ง คือ ซัมเมอร์ และออทัมน์วินเทอร์

ขณะเดียวกัน ช่วงปลายเดือนนี้ ที่งานสหกรุ๊ปแฟร์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-30 มิ.ย.นี้ จะนำสินค้าใหม่เปิดตัวอีกหนึ่งรายการ เป็นเสื้อที่ผลิตจากเส้นใยจากพลาสติกรีไซเคิล ซึ่งเป็นความร่วมมือกับบริษัท พีทีทีจีซี โกลบอล เคมิคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC โดยภายหลังจากนำร่องในแบรนด์แอร์โรว์แล้ว ก็เตรียมจะนำไปใช้กับแบรนด์อื่น ๆ ต่อไป

ผู้บริหารแอร์โรว์ทิ้งท้ายว่า การปรับตัวอย่างต่อเนื่องในปีนี้ โดยเฉพาะการเปิดตัวคอลเล็กชั่นใหม่ ที่จะทำให้แบรนด์ใกล้ชิดกับกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น จะช่วยให้ภาพรวมของแบรนด์แอร์โรว์เติบโตในอัตราดับเบิลดิจิต และมีภาพลักษณ์ที่สดใหม่ ทันสมัยขึ้น