มีทุกอย่างให้คุณแล้ว… 7-11 ยกแพค ขน “ซีพีเฟรชมาร์ท-คัดสรร-ร้านยาเอ็กซ์ตร้า” รับไลฟ์สไตล์คนเมือง

เคลื่อนไหวไม่หยุดสำหรับ ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น เพราะนอกจากเดินหน้าขยายสาขาไม่ยั้ง โดยปีนี้จะเปิดไม่ต่ำกว่า 700 สาขา พร้อมอัพเกรดสาขาให้ทันสมัยขึ้น

ล่าสุดผุดโมเดลใหม่ สาขา พลัม คอนโด แจ้งวัฒนะ ซอย 1 ด้วยการมิกซ์ส่วนผสมของร้านใหม่ให้สดใส และพร้อมสรรพมากกว่าเดิม ด้วยการยกร้านซีพีเฟรชมาร์ทมาไว้ในร้านเซเว่นฯ พร้อมเสิร์ฟผักสด ผลไม้ ไข่ไก่ เนื้อสัตว์แช่เย็นสำหรับประกอบอาหารแบบจัดเต็ม

เท่านั้นยังไม่พอ ใครอยาก จิบกาแฟชิลล์ๆ ก็มีร้านกาแฟคัดสรร ที่มีทั้งเครื่องดื่มร้อน เย็น และเบเกอรี่อบสด ให้นั่งทานแบบสบายๆ เพราะมีพื้นที่รองรับสำหรับนักดื่มกาแฟและสำหรับรับประทานอาหาร หรือถ้ารู้สึกไม่สบาย ปวดหัว ตัวร้อน ก็มีร้านขายยาเอ๊กซ์ตร้า ให้อุ่นใจ

นอกจากนี้ยังมีบริการ เคาน์เตอร์เซอร์วิส และ 24 ชอปปิ้ง หวังรองรับไลฟ์สไตล์คนเมือง เรียกว่า มาที่นี่จบครบในที่เดียว

อย่างไรก็ตาม โมเดลดังกล่าว ก็สอดรับกับแนวทางการขยายธุรกิจที่เซเว่นฯ วางไว้

‘ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์’ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ได้วางทิศทางการขยายธุรกิจร้านสะดวกซื้อเซเว่นฯ ว่า ปีนี้จะลงทุนเพิ่มประมาณ 11,500-12,000 ล้านบาท แบ่งเป็นการเปิดสาขาเพิ่มอีกอย่างน้อย 700 สาขา ด้วยงบประมาณ 3,800-4,000ล้านบาท และตั้งเป้าว่าจะมีจำนวนสาขาครบ 13,000 สาขาในปี 2564 ขณะเดียวกันก็จะมีการทุ่มงบฯราว ๆ 2,400-2,500 ล้านบาท สำหรับการรีโนเวตและอัพเกรดสาขาต่าง ๆ ให้ทันสมัยมากขึ้น

‘การเปิดสาขาใหม่ๆปีนี้ หลัก ๆ จะเน้นร้านที่เป็นโมเดลสแตนด์อะโลน ในสัดส่วน 40-50% พร้อมกับจะมีการขยายพื้นที่วางสินค้าให้มากขึ้น เพื่อย้ำจุดแข็งด้านขนาดร้านที่สามารถวางสินค้าได้หลากหลายมากขึ้น รวมทั้งการมีพื้นที่จอดรถเพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า โดยจะโฟกัสพื้นที่ตามแหล่งท่องเที่ยวและพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษต่าง ๆ นอกจากนี้ ก็จะจับมือกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ อาทิ อสังหาฯ โรงพยาบาล สถานศึกษา เพื่อขยายสาขาเข้าไปในโครงการต่าง ๆ ด้วย’


ก่อนหน้านี้เซเว่นฯ ก็เปิดโมเดลใหม่ๆ ต่อเนื่อง ทั้งการเปิด Flagship Store สาขาแรกที่สาธิตพีไอเอ็มเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีก่อน โดยจุดเด่นสาขาแฟล็กชิพนี้ คือ การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ ตั้งแต่จุดชำระเงินด้วยตัวเอง ไมโครเวฟที่อุ่นอาหารได้อัตโนมัติเพียงแค่อ่านจากบาร์โค้ด หรือหุ่นยนต์เซวี่บ็อท ที่สามารถทักทายแขกได้ทั่วร้าน รวมถึงต้นปีที่ผ่านมา ได้เปิด “เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาธาราพัทยา” แลนด์มาร์คพัทยาใต้ ที่ถือเป็น Flagship Store ภูมิภาคตะวันออกของเซเว่น เพราะจัดเต็มทั้งด้านดีไซน์ ฟังก์ชัน และนวัตกรรมล้ำๆ