ดีลยังไม่จบ! “ซีพีออลล์” ต่อเวลาเจรจาเงื่อนไขสัญญา “มาสเตอร์แฟรนไชส์” เปิด 7-11 ในกัมพูชาและลาว

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน (ซีเอฟโอ) บริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ในการลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้น (Indicative Term Sheet) กับ 7-Eleven, Inc. สําหรับการได้รับสิทธิตามสัญญาแฟรนไชส์หลัก (Master Franchise Agreement) ในการจัดตั้งและดําเนินการร้าน 7-Eleven ในประเทศกัมพูชาและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวนั้น

ตามที่ตกลงไว้เดิมจะให้มีการเจรจาเสร็จสิ้นภายในไตรมาส 2/2562 นั้น เนื่องจากคู่สัญญาทั้งสองฝ่ายยังอยู่ระหว่างการเจรจา “หลักการ” ของสัญญาแฟรนไชส์หลัก จึงได้ตกลงขยายระยะเวลาการเจรจาออกไปอีก

พร้อมทั้งระบุว่าการขยายระยะเวลาดังกล่าว บริษัทไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องลงนามในสัญญาแฟรนไชส์หลักกับ 7-Eleven, Inc. แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทซีพีออลล์ เมื่อ 21 ก.พ.2562 มีมติอนุมัติให้ดําเนินการเจรจาและตกลงเพื่อเข้าทําสัญญา “แฟรนไชส์หลัก” ในการลงทุนจัดตั้งและดําเนินการร้าน 7-Eleven ในประเทศกัมพูชาและประเทศลาว โดยได้มอบอํานาจให้นายกอบศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ และนายอํารุง สรรพสิทธิ์วงศ์ เป็นผู้ที่ได้รับมอบหมาย และมีอํานาจมอบหมายช่วงให้ฝ่ายจัดการเพื่อดําเนินการเจรจา

ข้อกําหนดเงื่อนไขรายละเอียดการเข้าทําสัญญาแฟรนไชส์หลักทั้ง 2 ประเทศรวมถึงเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้ประกอบการทําสัญญาดังกล่าว