ปิดฉาก “โรบินสันยิ่งยง” เทขายคืนเจ้าของเดิม 34 ล้าน

รายงานจากบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ระบุต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทมีมติอนุมัติให้ บริษัท ซีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด จำหน่ายเงินลงทุนทั้งหมดในหุ้นสามัญของ บริษัท ซีอาร์ อุบลราชธานี (ประเทศไทย) จำกัด (โรบินสันยิ่งยง) จำนวนร้อยละ 75 ให้กับบริษัท อุบลพัฒนา 2017 จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมในซีอาร์ อุบลฯ คิดเป็นจำนวนหุ้น 523,493 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 63.85 บาท ราคาขายรวม 34 ล้านบาท โดยจะชำระราคาเต็มจำนวนภายในเดือนกันยายน 2560

เนื่องจากภาวะการแข่งขันของธุรกิจค้าปลีกในจังหวัดอุบลราชธานีที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งการที่บริษัทได้เปิดดำเนินการห้างสรรพสินค้า สาขา 2 ซึ่งเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ อยู่ใกล้กับซีอาร์ อุบลฯ มีผลกระทบทำให้ผลประกอบการของซีอาร์ อุบลฯ มียอดขายที่ลดลงต่อเนื่อง และเริ่มมีผลขาดทุนสะสมเกิดขึ้น

รวมทั้งข้อจำกัดของพื้นที่ ซึ่งเป็นอาคารขนาดเล็ก และอายุสัญญาเช่าเหลือเพียง 9 ปี การลงทุนเพื่อการปรับปรุงให้สามารถแข่งขันได้จึงเป็นไปได้ยาก มีความเสี่ยงในการลงทุนสูง ดังนั้น การขายหุ้นในซีอาร์ อุบลฯ จะช่วยลดภาระทางการเงินอันเนื่องมาจากการลงทุนเพิ่มเติม และความเสี่ยงจากการขาดทุนที่เพิ่มขึ้นในอนาคต สำหรับบริษัทฯ