“มอสเบอร์เกอร์” ได้ทุนใหม่สปีดสาขาไม่ยั้ง

มอส เบอร์เกอร์บุกรอบใหม่ หลังได้ผู้ถือหุ้นใหญ่ พร้อมเขย่ากลยุทธ์ใหม่ เดินหน้าขยาย 6 สาขาในครึ่งปีหลังนี้ และเปิดอีก 9 สาขาในปี”63 ปักธงกรุงเทพฯและเมืองท่องเที่ยว หวังสปีดรายได้ 500 ล้าน ภายใน 4 ปีจากนี้

นายพิธาน องค์โฆษิต ประธาน บริษัท มอส ฟูดส์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ล่าสุดได้เข้าถือหุ้นใหญ่รวม 75% ในบริษัท มอส ฟูดส์ เซอร์วิสเซส

(ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการร้านฟาสต์ฟู้ดสัญชาติญี่ปุ่น มอส เบอร์เกอร์ จากเดิมที่มีบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นเป็นผู้เข้ามาลงทุน สำหรับการเข้าถือหุ้นครั้งนี้ยังได้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 200 ล้านบาท จากเดิม 6 ล้านบาท

ขณะเดียวกันก็เดินหน้าปรับกลยุทธ์ใหม่ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่การรุกขยายสาขาเพิ่ม 6 สาขา จากปัจจุบันมี 8 สาขาในกรุงเทพฯ เช่น เซ็นทรัลเวิลด์ แฟชั่นไอส์แลนด์ เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่ พลาซ่า สุขุมวิท เป็นต้น และจะขยายสาขาเพิ่มเฉลี่ยปีละ 9 สาขาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยว

ในส่วนของกลยุทธ์การตลาดใหม่ จะเน้นการทำออนไลน์ดีลิเวอรี่มากขึ้น ซึ่งจะมีการทำโปรโมชั่นร่วมกับผู้ให้บริการดีลิเวอรี่ต่าง ๆ และจัดทำโปรโมชั่นส่งเสริมการตลาดอื่น ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยคาดว่าภายใน 4 ปีจากนี้จะมีรายได้ 500 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้เปิดตัวเมนูใหม่ล่าสุด “ฟูจิยามะเบอร์เกอร์” (Fujiyama Burger) เบอร์เกอร์สุกี้เนื้อและไข่ออนเซ็น ต้นตำรับความอร่อยสไตล์ญี่ปุ่นแท้ ๆ เพื่อตอกย้ำเอกลักษณ์ของแบรนด์มอส เบอร์เกอร์ ที่เน้นรสชาติความเป็นญี่ปุ่นที่ไม่เหมือนใคร

“มอส เบอร์เกอร์ เป็นธุรกิจที่มีโอกาสที่สามารถเติบโต เนื่องจากแบรนด์มีจุดแข็งในหลาย ๆ ด้าน ทั้งคุณภาพอาหาร รสชาติ ซึ่งตรงกับความชอบของคนไทย เมื่อนำกลยุทธ์การตลาดที่เหมาะกับคนไทยเข้ามาเสริมมอส เบอร์เกอร์ ก็จะสามารถเติบโตและกลายเป็นคู่แข่งลำดับต้น ๆ ในตลาดอาหารฟาสต์ฟู้ดในประเทศไทยได้ในอนาคต”


ปัจจุบันแบรนด์มอส เบอร์เกอร์ได้ขยายสาขาไปในประเทศต่าง ๆ ได้แก่ จีน เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และไทย สำหรับประเทศไทย มอส เบอร์เกอร์ ได้เข้ามาเปิดตัวครั้งแรกที่เซ็นทรัลเวิลด์ในปี 2550 ซึ่งได้รับกระแสการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค แต่ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการร่วมธุรกิจครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้แบรนด์ มอส เบอร์เกอร์มากขึ้น